Ấm áp từ “Chiếc tủ yêu thương”

Cập nhật: 22-05-2024 | 14:58:01

(BDO) Mô hình “Chiếc tủ yêu thương” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Dĩ An, TP.Dĩ An triển khai và làm thí điểm tại khu phố Thắng Lợi 2 và khu phố Đông Tân. Sau đó, các khu phố Bình Minh 1, Bình Minh 2, Nhị Đồng 1, Nhị Đồng 2, Thống Nhất 1… đều hưởng ứng làm theo mô hình tương thân tương ái này.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Dĩ An, cho biết ban đầu, mô hình “Chiếc tủ yêu thương” được đơn vị thí điểm vào tháng 11-2023 chỉ có bánh mì không và nước suối dành cho người khó khăn đi đường. 


“Chiếc tủ yêu thương” đầu tiên - tại khu phố Thắng Lợi 2

Vừa qua (ngày 17-5), các khu phố nhân rộng thêm 6 “Chiếc tủ yêu thương” với nhiều mặt hàng hơn. Ngoài thực phẩm, còn có nhu yếu phẩm khác dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. 



Những nhu yếu phẩm chuẩn bị cho người khó khăn tại “Chiếc tủ yêu thương” khu phố Bình Minh 2 (đối diện chùa Bùi Bửu)

Đáng chú ý, mô hình này được cán bộ, người dân trên địa bàn phường Dĩ An đồng lòng hưởng ứng thực hiện. Thông qua Ban Điều hành khu phố, nhiều người đã ủng hộ để đóng tủ, phân công người nấu nướng các món ăn sáng như bánh mì, bánh ướt, cháo… và quản lý, trao tận tay người có nhu cầu đến đây để nhận.


Những vật phẩm làm ấm lòng người lao động

Chị Đặng Ngọc Thảo, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Bình Minh 2, cho hay sau gần 1 tuần triển khai, mô hình này được nhiều người hảo tâm biết đến và giúp đỡ để duy trì hoạt động. Hy vọng, việc làm tương thân tương ái này phát huy tốt hiệu quả, giúp người dân khó khăn ấm lòng hơn, mọi người sống với nhau chan hòa, nhân ái hơn.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên