Ấm lòng người lao động khó khăn

Cập nhật: 03-06-2023 | 09:09:50

Những ngày qua, hưởng ứng Tháng Công nhân, nhiều phần quà giá trị đã được chính quyền, tổ chức Công đoàn các cấp trong tỉnh, doanh nghiệp (DN) và nhà hảo tâm trao tặng tới đoàn viên, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động đã góp phần san sẻ, giúp đoàn viên, công nhân lao động vượt qua khó khăn trước mắt, vươn lên ổn định cuộc sống và an tâm làm việc.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng đơn vị tài trợ Vietinbank Chi nhánh Bình Dương trao tặng hỗ trợ từ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Mỹ Vân

Giúp đoàn viên an cư

Cô Nguyễn Thị Mỹ Vân, giáo viên trường THCS Huỳnh Văn Lũy (TP.Tân Uyên) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã rất xúc động khi được nhận hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Hoàn cảnh gia đình cô Vân rất khó khăn từ khi chồng mất vì bệnh nan y cách đây gần 2 năm. Cô cùng 2 con nhỏ sống trong căn nhà cấp 4 được xây từ năm 2000 và đã xuống cấp tường nứt, nền nhà sụt lún, mái tôn thủng nhiều chỗ... Bản thân cô cũng thường xuyên ốm đau do bị bệnh suy tim độ 1, tiền căn thấp khớp. Trong khi đó, thu nhập gia đình eo hẹp, chỉ khoảng 8 triệu đồng/ tháng nên không đủ khả năng sửa chữa lại nhà.

Hoàn cảnh của gia đình thầy giáo Cao Đình Thi, giáo viên trường TH Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên) cũng rất khó khăn. Năm 2021, từ tiền tích cóp của gia đình và vay mượn thêm ngân hàng, gia đình mua được mảnh đất nhỏ tại xã Tân Định, đến nay vẫn còn nợ tiền vay mua đất của ngân hàng nên chưa có khả năng xây nhà. Thầy Thi chia sẻ, với đồng lương 7 triệu đồng/ tháng của mình, cuộc sống gia đình khó khăn, trong khi vợ vừa mới nghỉ việc do thuộc diện tinh giản biên chế. Vợ chồng thầy nuôi 2 con nhỏ ăn học, cả gia đình sống ở nhà công vụ của trường TH Đất Cuốc rất chật hẹp, thiếu thốn.

Gia đình thầy Thi, cô Vân từ lâu rất mong ước có tiền sửa sang và xây mới ngôi nhà cho khang trang, rộng rãi để các con đang tuổi lớn có điều kiện học tập tốt hơn... Trước hoàn cảnh khó khăn của các công đoàn viên này, LĐLĐ tỉnh đã vận động các đơn vị, DN chung tay, góp sức hỗ trợ để họ “an cư lạc nghiệp”. Qua vận động, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Bình Dương hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho cô Vân với số tiền 100 triệu đồng, Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Bình Dương hỗ trợ cho thầy Thi số tiền hơn 120 triệu đồng để sửa chữa và xây dựng nhà mới.

“Tôi thật sự rất vui vì ước mơ sửa lại căn nhà cho khang trang hơn bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. Tôi xin cảm ơn đến các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn, đơn vị tài trợ đã giúp đỡ gia đình tôi”, cô Vân xúc động bật khóc và nghẹn ngào nói.

Sẻ chia khó khăn với công nhân

Cũng trong những ngày qua, lãnh đạo chính quyền, Công đoàn các cấp trong tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại DN và ở các khu nhà trọ. Tại nhà trọ Ngọc Sương (phường Thuận Giao, TP.Thuận An) chị Huỳnh Thị Yến Nhi, công nhân Công ty TNHH Signal, có hoàn cảnh khó khăn rất vui mừng, phấn khởi khi được lãnh đạo tỉnh cùng LĐLĐ tỉnh tới tận nơi ở thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình. Gia đình chị Nhi có con gái gần 2 tuổi bị dị tật sứt môi hở hàm trái toàn bộ và hiện vừa phẫu thuật. Chồng chị là lao động tự do nên công việc không ổn định và thu nhập cũng bấp bênh. Đồng lương công nhân của chị nhiều tháng qua cũng bị giảm sút do công ty gặp khó khăn về đơn hàng, công nhân phải giảm giờ làm. “Gia đình tôi rất cảm động khi được lãnh đạo chính quyền các cấp, tổ chức Công đoàn đến tận nơi ở thăm hỏi, động viên và tặng quà. Những phần quà nhu yếu phẩm, phiếu khám bệnh tổng quát miễn phí, tiền mặt rất ý nghĩa đối với gia đình tôi lúc này”, chị Nhi xúc động nói.

Anh Diệp Quang Châu, công nhân Công ty TNHH Fabtek Việt Nam (TP. Tân Uyên) cũng là trường hợp khó khăn được nhận quà từ lãnh đạo địa phương và Công đoàn các cấp. Anh Châu bị bệnh u tuyến yên năm từ 2015, phải xạ trị 2 lần/năm với chi phí 4 triệu đồng/lần. Anh là lao động chính trong gia đình, nuôi vợ cùng 3 con nhỏ và cha mẹ lớn tuổi bị bệnh phong. Cả gia đình được Trung tâm Điều trị bệnh phong Bến Sắn (TP.Tân Uyên) hỗ trợ nhà ở miễn phí, mỗi tháng chỉ phải trả tiền điện, nước khoảng 500.000 đồng. Đồng cảm với hoàn cảnh của anh, Công đoàn cơ sở công ty đã chủ động đề xuất và được Ban Giám đốc công ty bố trí việc làm phù hợp với sức khỏe, giúp anh có nguồn thu nhập lo cho gia đình và chữa bệnh. Anh Châu chia sẻ, khi nhận được sự quan tâm thăm hỏi, động viên và tặng quà của lãnh đạo chính quyền, tổ chức Công đoàn các cấp, anh như được tiếp thêm nghị lực. Các phần quà hỗ trợ đã giúp anh vơi bớt khó khăn, lạc quan, vững tin vượt qua bệnh tật, tiếp tục vững tâm làm việc.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Liêm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Lâm Việt (TP.Tân Uyên) chia sẻ: “Cùng với chính sách chăm lo của DN, chúng tôi rất cảm kích khi được lãnh đạo chính quyền, tổ chức Công đoàn các cấp luôn đồng hành, thăm hỏi, động viên DN cùng tập thể người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi và tập thể người lao động công ty tiếp tục vượt qua khó khăn trước mắt, an tâm làm việc và phát triển sản xuất, kinh doanh”.

THEO LĐLĐ TỈNH, TRONG THÁNG 5 VỪA QUA, ĐƠN VỊ ĐÃ VẬN ĐỘNG CÁC ĐƠN VỊ, DN HỖ TRỢ 5 “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN” CHO ĐOÀN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN VỀ NHÀ Ở VỚI TỔNG SỐ TIỀN HƠN 520 TRIỆU ĐỒNG.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên