Âm mưu khủng bố Mỹ, châu Âu mùa Giáng sinh

Cập nhật: 18-12-2010 | 00:00:00

Trước đó, AP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Iraq Jawad al-Bolani cho hay các tay súng bị bắt trong 2 tuần qua khai rằng các âm mưu tấn công nói trên nhằm vào dịp Giáng sinh. Ông Bolani không nói rõ những nước châu Âu nào là mục tiêu của bọn khủng bố nhưng cho biết vụ đánh bom tự sát ở Stockholm, Thụy Điển tối 11.12 là một trong những âm mưu tấn công được tiết lộ.

Giới chức Iraq tin rằng kẻ đánh bom là Taimour Abdulwahab al-Abdaly, vốn sinh ra ở Iraq, lớn lên ở Thụy Điển và từng học tại Anh. AFP dẫn lời một phát ngôn viên Interpol cho hay tất cả 188 nước thành viên của tổ chức này đã được thông tin về nguy cơ tấn công khủng bố nói trên.

Trong dịp Giáng sinh năm ngoái, công dân Nigeria Umar Farouk Abdulmutallab đã đánh bom bất thành một máy bay của Mỹ trên bầu trời bang Detroit. Tổ chức al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) đóng tại Yemen nhận trách nhiệm vụ này.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên