Ẩm thực dân dã trở thành đặc sản đãi khách phương xa

Cập nhật: 25-11-2023 | 09:42:16

Với không gian xanh mát, ẩm thực tươi ngon, cùng sự mến khách của người dân, các tour du lịch miệt vườn sông nước ngày càng được ưa chuộng. Hành trình du ngoạn sông nước miệt vườn tại Bình Dương còn níu chân du khách bởi nhiều sự độc đáo từ những món ăn đặc sản không nơi nào có được.

Văn hóa ẩm thực là đặc trưng văn hóa của mỗi vùng miền, địa phương. Văn hóa ẩm thực đã trở thành một trong những nhân tố thu hút du khách đến với điểm đến du lịch. Ẩm thực cũng là yếu tố góp phần tạo nên chất lượng và thương hiệu du lịch tại Bình Dương, nhất là tại những điểm du lịch miệt vườn. Trong những điểm du lịch miệt vườn ấy có nhiều loại trái cây đặc sản như măng cụt, sầu riêng, bòn bon, dâu, mít tố nữ..., cùng nhiều món ăn ngon, lạ mắt, vô cùng thu hút, như: Gỏi gà măng cụt, bánh bèo bì Mỹ Liên, lẩu bò nhúng mắm ruốc, cháo môn lươn...

Ê kíp chương trình “Tôi yêu Bình Dương” và các bạn học viên lớp du lịch trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương thưởng thức các món ăn làm từ rau móp tại quán ăn miệt vườn ở xã An Sơn, TP.Thuận An

Tuy không nổi tiếng như những món kể trên, nhưng rau móp vẫn luôn là món dân dã quen thuộc trong các bữa tiệc đãi khách phương xa của Bình Dương. Tùy theo độ sành ăn của du khách, các quán sẽ chế biến rau móp thành nhiều món ăn hấp dẫn mang đủ sắc thái, lạ miệng và khó quên. Với nhiều người, rau móp muối chua xào tỏi hoặc xào với giá thôi cũng đã đủ kích thích vị giác. Nhiều kiều bào xa xứ còn mang rau móp muối chua đóng gói, ép chân không cẩn thận, vượt chặng đường dài hơn nửa vòng trái đất để làm quà tặng cho bạn bè quốc tế sau mỗi chuyến về thăm quê hương.

Những năm gần đây, nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh thường chọn món rau móp xào tỏi làm món ăn đặc sản đãi các đoàn khách phương xa mỗi lần ghé thăm và làm việc tại Bình Dương. Qua tìm hiểu về loại rau mọc dại ven sông và các kênh mương ở Bình Dương, chúng tôi càng yêu thích rau móp hơn. Bởi đây là loại rau có nhiều giá trị dinh dưỡng và còn dùng làm vị thuốc hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh.

Để biết thêm về sự đa dạng trong chế biến các món ăn cùng rau móp, cũng như lắng nghe người dân miệt vườn nói về dược tính của loài rau mọc dại ven sông này…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (26-11-2023) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên