Âm vang hào khí Điện Biên

Cập nhật: 08-05-2024 | 10:53:00

Cùng triệu trái tim Việt Nam, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của nhiều yếu tố hợp thành, mà ngọn nguồn chính là bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Chiến thắng “lừng lẫy năm châu” còn là thực tiễn sinh động, minh chứng hùng hồn và bất tử về sức mạnh của lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; đồng thời, là đỉnh cao của chiến tranh nhân dân Việt Nam trong thời đại mới. Vì vậy, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là đề tài trong nhiều hoạt động hội thi, hội diễn, văn hóa văn nghệ trên địa bàn tỉnh.


Tiết mục sân khấu hóa về Chiến thắng Điện Biên Phủ tại hội thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội - Phụ trách sao giỏi và múa hát tập thể Bình Dương” năm 2024

Đến với hội thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội - Phụ trách sao giỏi và múa hát tập thể Bình Dương” năm 2024 do Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức, hơn 600 đội viên đến từ Hội đồng Đội 9 huyện, thành phố đã có dịp thể hiện tài năng và niềm tự hào với Chiến thắng Điện Biên Phủ qua nhiều nội dung thi.

Thầy Vi Văn Phước, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Phú Hòa 3 (TP.Thủ Dầu Một), cho biết đội hình gồm 30 học sinh của trường rất vinh dự khi đại diện TP.Thủ Dầu Một tham gia hội thi. Đây là sân chơi bổ ích giúp học sinh phát huy năng khiếu nghệ thuật và giáo dục cho học sinh tinh thần yêu nước. Đặc biệt, chủ đề của các nội dung thi năm nay hướng về Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống đấu tranh anh dũng của ông cha ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ, làm nên một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trong khi đó, đội hình của trường Tiểu học Bình Chuẩn 2 (TP.Thuận An) đã tham gia hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp thành phố với tác phẩm “Thư Hồ Chủ tịch gửi các cán bộ, chiến sĩ ở Điện Biên Phủ” tạo nhiều cảm xúc và xuất sắc đoạt giải nhất. Với khí thế đó, các em học sinh của trường càng thêm hăng hái khi tham gia hội thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội - Phụ trách sao giỏi và múa hát tập thể Bình Dương” năm 2024 và đoạt giải nhất ở phần thi sân khấu hóa “Hào khí Điện Biên”.

Với sự dàn dựng công phu và đặc sắc, chương trình sân khấu hóa của trường Tiểu học Bình Chuẩn 2 đã để lại nhiều ấn tượng với đông đảo học sinh, các đại biểu, thầy cô, phụ huynh bởi những hiệu ứng lửa, mô hình xe pháo lớn tạo cho người xem như đang sống trong những ngày tháng lịch sử đó. Sau hội thi, trường đã dàn dựng biểu diễn chương trình sân khấu hóa “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên - Tiến bước lên Đoàn” phục vụ các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Thành Đoàn - Hội đồng Đội thành phố phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An tổ chức.

Hòa trong không khí phấn khởi, đầy tự hào của những ngày tháng 5 lịch sử, đông đảo đại biểu về dự họp mặt “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ(7.5.1954 - 7.5.2024) đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Âm vang Điện Biên”. Đây là hoạt động do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức nhằm khẳng định tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; khẳng định tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình cũng góp phần giáo dục thế hệ trẻ về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, phát huy truyền thống của dân tộc, phấn đấu trong học tập, lao động, rèn luyện để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc với những mục tiêu đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên