Ăn bánh mì, một người chết hàng trăm người nhập viện

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

 

Cho đến chiều tối qua 20-1, đã có 161 người phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa khu vực bắc Bình Thuận (ĐKKV), huyện Bắc Bình, Bình Thuận (ảnh). Vào lúc 4 giờ sáng qua, em Võ Thị Mỹ Quyên (sinh năm 1996, học sinh lớp 7A3 - trường THCS Chợ Lầu, Bắc Bình, Bình Thuận) dù được các bác sĩ cứu chữa nhưng không qua khỏi và đã tử vong.

Theo các bác sĩ, em này có tiền sử về bệnh máu nên bị biến chứng gây tử vong. Trong ngày hôm qua, có nhiều ca rất nặng đã được chuyển vào các bệnh viện của TP.HCM để cứu chữa.

 

Theo nguồn tin ban đầu, tất cả các trường hợp phải nhập viện, kể cả trường hợp nạn nhân đã chết đều ăn bánh mì mua từ hai quán vỉa hè ở thị trấn Chợ Lầu (ngay trước cổng UBND H.Bắc Bình) vào sáng sớm ngày 19-1. Theo tiến sĩ Miêu Tiểu Chông, Phó giám đốc Bệnh viện ĐKKV, thì tất cả các bệnh nhân nhập viện đều có chung triệu chứng là sốt cao, nôn ói; hội chứng mất nước, hội chứng nhiễm trùng. Biện pháp điều trị ban đầu của các bác sĩ là cho uống kháng sinh và truyền nước cho bệnh nhân.

 

Người bệnh chủ yếu là học sinh các trường thuộc xã Phan Hiệp, Hồng Thái và thị trấn Chợ Lầu.

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên