An Điền “thay áo mới”

Cập nhật: 29-08-2023 | 08:41:39

Từ một xã thuần nông, hôm nay An Điền đã “khoác” lên mình dáng dấp đô thị. Hiện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đang quyết tâm đưa An Điền lên phường, góp phần cùng Bến Cát trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, đạt các tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025.

 Hệ thống giao thông trên địa bàn xã được đầu tư khang trang. Trong ảnh: Đường ấp An Sơn được nhựa hóa, người dân trồng hoa hai bên, giữ vệ sinh sạch đẹp

 Từ nông thôn…

Chúng tôi vừa có dịp về thăm ấp An Sơn, xã An Điền - ấp xa nhất của xã, tiếp giáp với ngã tư Phú Thứ (xã Phú An, TX.Bến Cát). Các tuyến đường nông thôn của ấp An Sơn đã được nhựa hóa, bê tông hóa sạch đẹp, hai bên đường các loại hoa đua nhau khoe sắc.

Ông Ngô Tấn Hồng, Bí thư Chi bộ ấp An Sơn, chia sẻ: “An Sơn vốn là ấp thuần nông, đến nay diện mạo đã thay đổi rất nhiều. Các tuyến đường đã nhựa hóa, bê tông hóa, nhà cửa người dân xây dựng rất khang trang. Trên địa bàn có nhiều nhà máy, xí nghiệp hoạt động góp phần thuận lợi để người dân phát triển dịch vụ bán lẻ hàng hóa và nhà trọ cho thuê, tăng thêm thu nhập, ổn định đời sống của người dân địa phương”.

Thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng đô thị TX.Bến Cát giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, Ban Điều hành ấp An Sơn đã vận động bà con thực hiện các tuyến đường văn minh, kiểu mẫu, giữ gìn vệ sinh môi trường. Từ đó, nhận thức của người dân ngày càng chuyển biến tích cực, chất lượng xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được nâng lên.

Ông Lê Văn Hồng, người dân ấp An Sơn, vui mừng cho biết cán bộ ấp thường xuyên tuyên tuyền đến bà con chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, phân loại rác tại nguồn, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Bà Nguyễn Ngọc Nghị, 85 tuổi, người dân ấp An Sơn, chia sẻ: “Giữ cho môi trường sạch đẹp, chăm sóc những cây hoa trước nhà giờ trở thành niềm vui của tôi mỗi ngày. Nhìn thấy đường sá ngày càng đẹp, khang trang, đời sống người dân ngày càng ổn định tôi vui mừng lắm”.

Lên phố thị

Xã An Điền hiện có 12 dự án khu dân cư, 1 trung tâm thương mại (Rạch Bắp) và 1 chợ truyền thống, 770 hộ kinh doanh cá thể. Ghi nhận từ thực tế, có thể thấy sự thay đổi rõ nét của An Điền hôm nay. Khu vực trung tâm của xã nơi có tuyến đường 7A đi qua giờ đây đã hình thành bóng dáng đô thị khá sầm uất. Hai bên tuyến đường là những ngôi nhà khang trang, hiện đại san sát, các loại hình dịch vụ đa dạng. Khu chợ được quy hoạch xây dựng bài bản với 64 ki ốt buôn bán đủ các mặt hàng thực phẩm tươi sống, xanh ngon đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Các ngôi trường được đầu tư đạt chuẩn đáp ứng tốt nhu cầu học cho học sinh nơi đây.

Khu vực tổ 13, ấp Tân Lập phát triển rất mạnh các loại hình kinh doanh dịch vụ và được chính quyền xã An Điền triển khai mô hình tuyến đường không dùng tiền mặt. Bà Trần Thanh Nga, người dân ấp Tân Lập, cho biết: “Những năm gần đây, khi chính quyền đầu tư xây dựng các tuyến đường, chợ, trường học, đời sống người dân đã được nâng cao, dáng dấp đô thị được hình thành. Thực hiện mô hình thanh toán không dùng tiền mặt, người dân chúng tôi rất ủng hộ vì rất tiện lợi”.

TX.Bến Cát đang thực hiện đề án thành lập thành phố, phấn đấu đến năm 2025 trở thành đô thị loại II. Theo đó, đề án thành lập phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương trên cơ sở nguyên trạng diện tích, địa giới hành chính, dân số của xã An Điền, xã An Tây và TX.Bến Cát. Việc An Điền từ xã lên phường có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa Bến Cát trở thành thành phố.

Lãnh đạo UBND xã An Điền, cho biết: “Những năm qua Đảng bộ, chính quyền nhân dân xã An Điền đã tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2021-2025, hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đồng thời tập trung thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Đến nay xã đã đạt 12 tiêu chí, cơ bản đạt tiêu chí trở thành phường”.

“Đối với các tiêu chí còn yếu, trong thời gian tới An Điền tiếp tục vận động xã hội hóa xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn có mặt đường nhỏ hơn 4m. Đối với hệ thống chiếu sáng, địa phương tập trung đầu tư, đồng thời vận động nhân dân chung tay thực hiện, quyết tâm đưa An Điền lên phường theo kế hoạch”, lãnh đạo UBND xã An Điền cho biết thêm.

 Ông Ngô Tấn Hồng, Bí thư Chi bộ ấp An Sơn: “Bà con nhân dân rất phấn khởi trước sự “thay da đổi thịt” của ấp An Sơn nói riêng, xã An Điền nói chung. Khi An Điền lên phường, An Sơn lên khu phố sẽ tạo đà phát triển cho quê hương. Có thể nói, từ nông thôn lên thành thị sẽ mang lại lợi ích cho người dân, chất lượng sống sẽ ngày càng được nâng cao.

Bà Nguyễn Thị Mai Phương, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp Tân Lập: Trước thông tin xã An Điền sẽ lên phường người dân rất vui mừng, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động bà con chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

 PHƯƠNG LÊ - HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên