An Điền thay “áo mới”

Cập nhật: 23-11-2023 | 08:39:45

 Thời gian qua, bên cạnh nguồn vốn đầu tư công, xã An Điền đã tích cực vận động xã hội hóa công tác chỉnh trang đô thị, làm đường giao thông nông thôn, góp phần để địa phương đạt 13/13 tiêu chuẩn theo quy định thành lập phường của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 Đường An Điền 027 được địa phương vận động người dân hiến đất, đóng góp vật tư… để thực hiện

 Ông Phan Thanh Thảo, Chủ tịch UBND xã An Điền, cho biết thời gian qua, việc xây dựng hệ thống giao thông trên địa bàn xã với phương châm đáp ứng 2 mục tiêu, đó là vừa đạt chuẩn nông thôn mới, chỉnh trang đô thị. Đến nay, tổng số tuyến đường được đầu tư bê tông nhựa nóng và bê tông xi măng đạt 83/142 tuyến, tỷ lệ 58,45% và 4/39 nhánh rẽ, tỷ lệ 10,26%, trong đó vận động xã hội hóa được 8/83 tuyến với tổng kinh phí 811 triệu đồng. Các tuyến còn lại của xãđều được quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo, sửa chữa thường xuyên bảo đảm sạch và không lầy lội vào mùa mưa, đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân.

Để hoàn thiện về cơ sở hạ tầng giao thông, xã nhận được sự quan tâm của thị xã, rà soát bổ sung danh mục đầu tư các tuyến đường trên địa bàn. Hiện nay, công tác chuẩn bị đầu tư đối với các danh mục đầu tư công của TX.Bến Cát đến năm 2025, trên địa bàn xã An Điền có 14 danh mục với 23 tuyến đường, 1 nhánh rẽ đường vào trường THCS An Điền và 2 tuyến giao thông nội đồng đến giáp bờ sông Thị Tính. Hiện, các danh mục nêu trên đang được UBND xã và Ban Quản lý dự án thịxã triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, góp phần đạt tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thị xã theo kế hoạch từng năm và giai đoạn đến năm 2025.

Cũng theo ông Thảo, bên cạnh việc triển khai thực hiện danh mục đầu tư công đã được phê duyệt, xã thường xuyên phối hợp với ban điều hành các ấp vàcác ban, ngành đoàn thểrà soát, vận động nhân dân hiến đất, tài sản làvật kiến trúc, cây trồng đểmở rộng các tuyến đường. Qua đó, địa phương đã đề nghị UBND thị xãbổ sung danh mục đầu tư công giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn sau năm 2025 dựkiến 15 tuyến đường có chiều rộng mặt đường trên 5m.

Đối với đề án đầu tư nâng cấp các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất trên địa bàn thị xã, hiện xã An Điền đang triển khai tuyên truyền vận động người dân hiến đất mở rộng các tuyến đường có chiều rộng mặt đường tối thiểu trên 5m để đề nghị bổ sung danh mục đầu tư. Tiếp tục tăng cường vận động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã đầu tư theo hình thức xãhội hóa các tuyến đường có chiều rộng mặt đường nhỏhơn 5m với 54 tuyến, trong đó có 35 tuyến đường và 19 nhánh rẽ, dự kiến kinh phí vận động trên 16 tỷ đồng.

Việc đầu tư phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn xã, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới còn gắn với việc thực hiện chương trình của Thị ủy Bến Cát về việc nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị năm 2020-2025, định hướng đến năm 2030. Cụ thể, xã An Điền đã hoàn thành đặt, đánh số hiệu đường bộ với 142/145 biển, tiếp tục lập kế hoạch đánh, đặt đối với các tuyến còn lại và 39 nhánh rẽ. Tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn xã thực hiện 5/5 ấp có tuyến đường đạt chuẩn văn minh đô thị.

 DUY KHANG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=528
Quay lên trên