Ấn Độ muốn xây dựng Viện Công nghệ tại tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 22-08-2024 | 14:39:46

(BDO) Sáng 22-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, trao đổi về chủ trương xây dựng cơ sở Viện Công nghệ Ấn Độ (IIT) tại tỉnh Bình Dương.


Ông Mai Hùng Dũng tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh 

Tại buổi tiếp, ông Mai Hùng Dũng đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Thời gian qua, Bình Dương cũng đã đăng cai tổ chức thành công Horasis Ấn Độ, đây là một sự kiện lớn và là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ, thảo luận, tìm cơ hội hợp tác đầu tư...


Ông Mai Hùng Dũng tặng quà là sản phẩm đặc trưng của Bình Dương cho Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh

Ông Madan Mohan Sethi đánh giá cao tỉnh Bình Dương trên con đường phát triển và cho biết, Ấn Độ mong muốn đặt IIT tại Bình Dương. IIT được thành lập vào năm 1950, là một mạng lưới các tổ chức kỹ thuật và công nghệ ở Ấn Độ nằm dưới sự quản lý của Bộ Giáo dục Ấn Độ, đào tạo nhiều tên tuổi công nghệ nổi tiếng trên toàn cầu. Hệ thống các trường đào tạo tập trung vào hơn 60 ngành học, nổi bật là công nghệ thông tin, cơ khí, quản lý nhân sự.


Đoàn Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương 

Hiện nay, Việt Nam và Ấn Độ đang tiếp tục thắt chặt hợp tác đa lĩnh vực, gồm kinh tế, văn hóa, giáo dục. Trong đó, giáo dục hiện là lĩnh vực tiềm năng để hai bên thỏa thuận hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phát triển. 

Nhận thấy Bình Dương là địa phương giàu động lực phát triển, Chính phủ Ấn Độ mong muốn đầu tư cơ sở IIT tại tỉnh, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu thực hiện các dự án công nghệ thông tin, công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.  

Ông Madan Mohan Sethi cũng đã chia sẻ về việc xây dựng các chương trình trao đổi ngắn hạn cho sinh viên các ngành kỹ thuật, công nghệ sang học tập, thực tập, trao đổi văn hóa lẫn nhau...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=854
Quay lên trên