Ấn Độ-Mỹ ký thỏa thuận quân sự, giá trị 4,1 tỷ USD

Cập nhật: 17-06-2011 | 00:00:00

Truyền thông Ấn Độ ngày 16/6 đưa tin Ấn Độ và Mỹ đã ký thỏa thuận quốc phòng song phương lớn nhất từ trước tới nay, với tổng giá trị lên tới 4,1 tỷ USD.

  Máy bay vận tải C-17 Globemaster III.

Theo thỏa thuận trên, Washington sẽ chuyển giao cho New Delhi 10 máy bay vận tải chiến lược Globemaster-III C 17 trong vòng bốn năm.

Ngoài ra, hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ cũng sẽ xây dựng một cơ sở thử nghiệm động cơ tầm cao và một hầm khí động học tại Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng của Ấn Độ để giúp cho việc thử nghiệm, nghiên cứu và phát triển động cơ máy bay cùng các thân khí động học.

Tuy nhiên, thỏa thuận cũng quy định hãng Boeing sẽ phải dành 1 tỷ USD trong tổng số tiền trên để tái đầu tư trở lại Ấn Độ dưới hình thức mua các sản phẩm và dịch vụ của ngành công nghiệp quốc phòng ở cả khu vực tư nhân và nhà nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên