Ấn Độ: Tai nạn máy bay, 169 người thiệt mạng

Cập nhật: 22-05-2010 | 00:00:00

Một chiếc máy bay đã bị tai nạn trong khi hạ cánh ở thành phố Mangalore ở miền nam Ấn Độ và tin tức cho biết toàn bộ 169 người gồm hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã bị thiệt mạng.

 

Một kênh truyền hình địa phương sáng 22-5 đưa hình ảnh chiếc máy bay nằm trên mặt đất trong khi khói bốc khi ngút. Trong khi đó, các nhân viên cứu hỏa phun bọt để cố gắng dập lửa.

 

Kênh truyền hình NDTV nói chiếc máy bay đã chạy vượt quá đường băng khi hạ cánh xuống sân bay và bốc cháy.

 Hình ảnh máy bay tai nạn trên truyền hình Ấn Độ   Bộ trưởng Nội vụ bang Karnataka, ông V.S.Acharya cho biết địa điểm xảy ra vụ tai nạn cách sân bay khoảng 1 kilômét.

 

Đây là máy bay của hãng Air India Express, có vẻ như là một chiếc Boeing 737, và bay đến từ Dubai.

 

"Có 163 hành khách cùng phi hành đoàn gồm 6 người, và chúng tôi e rằng tất cả đều bị chết," viên chức an ninh sân bay là Rohit Katiyar nói với hãng tin Reuters.

 

Trước đó có tin nói khoảng 6-7 người còn sống sót.

 

"Dường như chiếc máy bay này đã chạy vượt quá đường băng và bị nạn. Chúng tôi nhận được tin rằng máy bay bị bốc cháy sau khi tai nạn," viên chức trên nói thêm.

 

Theo chính quyền địa phương, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do tầm nhìn của phi công bị hạn chế khi hai ngày trước có những trận mưa rất lớn tại khu vực sân bay.

 

Sân bay Mangalore nằm trong khu vực có nhiều đồi núi bao quanh, là một trong những sân bay, nơi máy bay khó hạ cánh và cất cánh nhất.

 

Đây là vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất tại Ấn Độ kể từ vụ tai nạn hồi tháng 11-1996, khi một máy bay vận tải và máy bay chở khách đâm vào nhau trong không trung gần New Delhi, khiến 349 người thiệt mạng.

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên