Ấn Độ tổ chức cuộc diễn tập hải quân lớn nhất

Cập nhật: 07-02-2010 | 00:00:00

13 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang tiến hành cuộc diễn tập hải quân chung ở khu vực ngoài khơi quần đảo Andaman Nicobar thuộc miền Đông Ấn Độ, nhằm tăng cường khả năng phối hợp trên biển và các hoạt động hỗ trợ nhân đạo.

Báo chí Ấn Độ đưa tin cuộc diễn tập mang tên Milan 2010, diễn ra từ ngày 5 đến 8-2. Hải quân Ấn Độ huy động 5 tàu chiến, trong đó kể cả tàu xe tăng đổ bộ, tàu tấn công cao tốc.

 

Hải quân Ấn Độ trong cuộc diễn tập ở vịnh Bengal tháng 1-2009

Tám nước gồm Australia, Bangladesh, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Sri Lanka và Thailand lần lượt cử 9 tàu chiến tham gia.

 

Bốn nước Việt Nam, Brunei, Philippines và New Zealand cử đại diện hải quân tham gia với tư cách quan sát viên.

 

Hãng tin IANS dẫn lời đô đốc Nirmal Verma, chỉ huy lực lượng Hải quân Ấn Độ, nói: “Sự kiện này như một diễn đàn, nơi chúng ta có thể tụ họp các lực lượng an ninh và chống lại các thảm họa thiên nhiên cũng như thảm họa do con người gây ra”.

 

Đô đốc Verma cũng khẳng định sáng kiến của Hải quân Ấn Độ mời các nước khác đến tham gia cuộc diễn tập không phải là mưu toan tạo thế bá chủ trong khu vực, mà chỉ là vì mục đích cứu trợ thiên tai.

 

Cuộc diễn tập hải quân này diễn ra hai năm một lần và được tổ chức lần đầu tiên năm 1995, với sự tham gia của 4 nước.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên