Ẩn họa từ việc đốt cành cây khô gây cháy lan

Cập nhật: 23-05-2024 | 09:33:31

Hiện lực lượng chức năng huyện Dầu Tiếng đang thụ lý, giải quyết một vụ “vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản” do đốt cành khô gây cháy lan.

Trước đó, vào ngày 3-5, ông N.V.D. (56 tuổi, ngụ ấp Đất Đỏ, xã An Lập, huyện Dầu Tiếng) đốt cành, nhánh cây cao su đã thanh lý ở phía sau nhà. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, ông D. dập cho lửa tắt hẳn rồi đi về nhà. Ít giờ sau, vợ ông D. phát hiện đám cháy bùng lên nên đã báo cho ông D., nhưng do đau chân nên không quay lại kịp. Sau đó, ông D. liên hệ với người con trai để thông báo cho Công an huyện Dầu Tiếng đến dập lửa.

Đầu giờ chiều cùng ngày, ngọn lửa được khống chế, dập tắt hoàn toàn. May mắn không làm ai bị thương, nhưng gây cháy lan sang các thửa đất trồng cây cao su của nhiều hộ dân lân cận. Qua thống kê sơ bộ, có hơn 2.880 cây cao su bị thiệt hại, tạm ước tính hơn 490 triệu đồng.

Theo lực lượng chức năng huyện Dầu Tiếng, việc đốt cành cây khô, đốt cỏ rác diễn ra khá phổ biến ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Dầu Tiếng nói riêng. Dù thời gian qua, lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy hiểm từ đám cháy trong đợt cao điểm nắng nóng kéo dài, tuy nhiên đám cháy xảy ra vào sáng 3-5 tại xã An Lập là vụ việc điển hình thể hiện sự chủ quan, lơ là trong việc thu gom, đốt dọn dẹp cành cây khô trong vườn nhưng không trông coi cẩn thận gây cháy lan. Trên cơ sở đó, lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng cần nâng cao ý thức cảnh giác phòng cháy hơn chữa cháy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=516
Quay lên trên