An Lập với cuộc vận động Quỹ Vì người nghèo

Cập nhật: 02-08-2010 | 00:00:00

  Các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách xã An Lập đều đã được xây tặng nhà tình nghĩa, tình thươngHưởng ứng cuộc vận động Quỹ Vì người nghèo do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, 10 năm qua nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ người nghèo đã được Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của xã An Lập, huyện Dầu Tiếng quan tâm chăm lo khá tốt. Để thực hiện nhiệm vụ, xã đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) gồm 21 thành viên, Chủ tịch UBND xã trực tiếp làm trưởng ban. BCĐ của xã hoạt động theo quy chế, hàng năm xây dựng kế hoạch phát động cụ thể, phân công thành viên phụ trách địa bàn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động và kịp thời biểu dương những cá nhân, tập thể đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo của xã. Sau các đợt phát động, BCĐ công khai, minh bạch việc quản lý và sử dụng nguồn quỹ để nhân dân biết, hiểu và tiếp tục đóng góp xây dựng quỹ.

Nhờ đó, 10 năm qua xã đã vận động được hơn 273 triệu đồng quỹ vì người nghèo. Với nguồn vốn này xã đã xây dựng và bàn giao 24 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết trị giá hơn 220 triệu đồng, sửa chữa 11 căn trị giá hơn 17 triệu đồng, hỗ trợ các chương trình của tỉnh, huyện hơn 12 triệu đồng, hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn đột xuất hơn 3,8 triệu đồng. Các tổ chức đoàn thể thành viên của BCĐ như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Chi hội Cựu Thanh niên xung phong còn vận động xây dựng được 6 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội, nhà nghĩa tình đồng đội với tổng trị giá hơn 74 triệu đồng. Vào các dịp lễ, tết xã đều trích quỹ vì người nghèo thăm và tặng quà hộ nghèo, công nhân xa quê. Song song đó, xã còn hưởng ứng và đóng góp các cuộc vận động ủng hộ đồng bào là nạn nhân của thiên tai bão lụt, hỗ trợ mổ tim, mắt và hướng về Trường Sa với tổng số tiền hơn 18 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được trong 10 năm qua, thời gian tới đây xã An Lập sẽ tiếp tục thực hiện ngày càng tốt hơn cuộc vận động Quỹ Vì người nghèo. Từ nguồn quỹ này, xã An Lập sẽ giúp đỡ những hộ nghèo trong xã có điều kiện vươn lên, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới còn 2% vào cuối năm 2015.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên