Án mạng vì bị tình phụ

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

Võ Văn Cương và Lưu Thị Bích Liễu có quan hệ tình cảm với nhau và hứa hẹn tiến tới hôn nhân sau khi Liễu tốt nghiệp đại học. Thời gian sau đó, sau khi đi học Liễu thấy trình độ hai người chênh lệch, Cương là người nông dân thô kệch, lại nghèo nên Liễu đã gọi điện về chia tay với Cương.

Khoảng 19 giờ ngày 5-2-2009, Cương từ Bình Thuận vào TP.HCM đến ký túc xá trường Đại học Nông Lâm tìm Liễu để năn nỉ người mình yêu đừng chia tay. Cương gọi điện cho Liễu nhưng Liễu không nghe máy và Cương ngồi chờ đón Liễu, một lúc sau thì Cương thấy Liễu từ trong ký túc xá đi ra, đến gặp bạn Trương Việt Đức đang đứng đợi Liễu (trích bút lục 73), làm cho Cương tức giận, nghĩ rằng đó là nguyên nhân dẫn đến Liễu đòi chia tay với Cương. Cương đi đến chỗ Liễu, thấy vậy Liễu kêu Đức đi chỗ khác chờ. Sau khi Cương lời qua tiếng lại với Liễu, Liễu bỏ đi lên phòng, còn Cương vẫn ngồi ở dưới chờ. Khoảng 22g30 cùng ngày, Liễu cùng bạn ở chung phòng là Trần Thị Tuyết Minh đi xuống (cổng chính ký túc xá khu B), thì Cương chạy lại kéo Liễu ngồi xuống băng ghế đá cạnh đường đi, Cương đề nghị Tuyết Minh đi ra chỗ khác để Cương nói chuyện riêng với Liễu, Tuyết Minh đi ra đứng cách chỗ băng ghế đá khoảng 5 mét (trích bút lục 72).

Trong khi nói chuyện Cương van xin Liễu đừng bỏ Cương nhưng bị Liễu cự tuyệt. Cương tát vào mặt Liễu 1 cái, Tuyết Minh thấy vậy chạy đến nắm tay Liễu, cả hai cùng bỏ đi được khoảng 2 bước chân. Lúc này Cương đứng phía sau và nhìn thấy bên cạnh băng ghế đá có một khúc tre dài khoảng 1 mét. Cương liền nhặt lấy và cầm khúc tre từ dưới đưa lên, từ phải sang trái, đánh mạnh 1 cái trúng vào đầu vùng thái dương phải của Liễu làm Liễu té ngã nằm sấp, cẳng tay trái đập xuống đất, mặt nằm nghiêng qua một bên, Cương đánh thêm 1 cái vào người Liễu nhưng không xác định trúng vào đâu (trích bút lục 61, 62). Thấy Liễu nằm bất động, Cương cầm cây chạy đến văn phòng bảo vệ tự thú hành vi trên, còn nạn nhân Lưu Thị Bích Liễu được bảo vệ nhà trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thủ Đức, nhưng do vết thương quá nặng, đến sáng ngày 6-2-2009 Liễu tử vong.

Vừa qua TAND TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Võ Văn Cương về tội giết người, xử phạt bị cáo Cương với mức án tù chung thân.

M.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên