Án mạng xuất phát từ xích mích nhỏ trên mạng xã hội

Cập nhật: 28-10-2022 | 08:24:45

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự Sơn Chí Hào (23 tuổi, quê Cà Mau), nghi phạm chính gây ra vụ án mạng làm Nguyễn Văn Kh. (15 tuổi, quê Cà Mau) tử vong. Vụ án xảy ra vào ngày 23-10 tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên.

Được biết trong ngày 26-10, có 5 đối tượng liên quan đến vụ án mạng trên đã ra cơ quan công an đầu thú, khai báo diễn biến sự việc. Riêng nghi phạm Hào bị lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp truy xét, bắt giữ khi đang lẩn trốn ở phường An Phú, TP.Thuận An. Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đang tạm giữ 12 người liên quan đến vụ án mạng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

 Nghi phạm Sơn Chí Hào tại cơ quan công an

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 23-10, Công an phường Khánh Bình tiếp nhận thông tin có vụ đánh nhau tại nhà trọ K.S., khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình. Ngay sau đó, Công an phường nhanh chóng triển khai lực lượng xuống hiện trường xác minh, báo cáo Công an TX.Tân Uyên.

Qua xác minh được biết Sơn Chí Hải (18 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một), Nguyễn Chí Linh (16 tuổi, quê An Giang) và Hồ Chí Phiên (18 tuổi, quê Cà Mau), cùng tạm trú khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình, là bạn bè với nhau và cùng tham gia nhóm có tên là “Tiểu Hổ” trên mạng xã hội Facebook do một người tên Diễm (chưa rõ danh tính) làm trưởng nhóm. Nhóm này có khoảng 60 thành viên, chủ yếu quê ở Cà Mau, hiện tạm trú ở TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một với mục đích tương trợ, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công việc. Do có mâu thuẫn với các thành viên khác nên Hải rời nhóm và tuyên bố sẽ đánh những thành viên trong nhóm “Tiểu Hổ” khi có điều kiện.

Trưa 23-10, Phiên, Linh, Diễm và khoảng hơn 10 người trong nhóm “Tiểu Hổ” kéo đến phòng trọ của Hải tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một yêu cầu Hải ra ngoài “nói chuyện”. Tại đây, một số đối tượng đánh Hải và buộc nạn nhân phải xin lỗi, sau đó cả nhóm rời đi. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, ông Sơn Văn Minh (cha của Hải) đi làm vềbiết con bị đánh nên gọi điện cho Sơn Chí Hào nói rõ sự việc và nhờ Hào hỗ trợ đánh nhóm của Linh. Lúc này, Hào rủ thêm 5 đối tượng để “giải quyết” nhóm của Linh. Sau đó, Hải và nhóm của Hào cùng đến nhà trọ K.S., thuộc đường Khánh Bình 73, phường Khánh Bình gặp Linh và bạn đang nhậu, trong đó có Kh. Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, hai nhóm xảy ra xô xát. Trong lúc “hỗn chiến” Hào dùng dao đâm Kh. rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Kh. được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Sau thời gian tích cực điều tra, truy xét, Công an TX.Tân Uyên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tổ chức vây bắt một số đối tượng liên quan. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên