An ninh trật tự, giao thông trong những ngày tết: Bảo đảm an toàn

Cập nhật: 27-01-2023 | 08:51:11

Nhờ thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống tội phạm nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định, trật tự an toàn giao thông (ATGT) thông suốt, giúp người dân an tâm vui xuân, đón tết.


Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, yêu cầu các xe khách chấp hành quy định để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Phòng ngừa từ sớm, từ xa

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an (CA) huyện Phú Giáo, cho biết tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được giữ vững ổn định, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Để đạt được kết quả trên, CA huyện Phú Giáo đã tăng cường triển khai có hiệu quả nhiều biện pháp phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa, trong đó công tác tuần tra vũ trang được duy trì thường xuyên.

Từ ngày 20 đến 25-1 (tức ngày 29 tháng chạp đến mùng 4 tết), CA huyện Phú Giáo đã tổ chức tuần tra 96 cuộc, với 550 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia; qua đó đã phát hiện 24 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nhắc nhở 15 nhóm thanh niên tụ tập về khuya. “Từ trước tết, CA huyện Phú Giáo đã triển khai kế hoạch tăng cường quản lý và phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh viết cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trong dịp tết. Trong thời khắc giao thừa, lực lượng CA từ huyện đến xã, thị trấn tăng cường tuần tra, chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến pháo nổ… Tình hình ANTT đêm giao thừa ổn định”, Thượng tá Cúc cho biết.

Tương tự, theo ghi nhận của P.V, tình hình ANTT trước, trong và sau tết tại TX.Bến Cát được giữ vững ổn định. Theo đại diện CA TX.Bến Cát, trước kỳ nghỉ tết, lãnh đạo CA địa phương đã quán triệt đến toàn thể CBCS nâng cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm quân số sẵn sàng chiến đấu khi có yêu cầu; tập trung lực lượng thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, công tác phối hợp tuần tra kiểm soát phòng, chống tội phạm kết hợp bảo đảm trật tự ATGT được duy trì xuyên suốt trong những ngày tết. Từ ngày 20 đến 26-1, CA TX.Bến Cát cùng các lực lượng chức năng đã tổ chức 72 cuộc tuần tra bảo đảm ANTT với 885 lượt CBCS tham gia. Qua tuần tra, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính 180 đối tượng nghi vấn, phát hiện, nhắc nhở và giải tán 16 quán nhậu hát karaoke gây ồn, 90 nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya, 25 trường hợp để xe máy không an toàn, đề phòng trộm cắp tại khu nhà trọ.

Qua trao đổi với P.V, Thượng tá Lê Bá Thành, Phó trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết tính đến chiều mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình tình ANTT trên địa bàn huyện được bảo đảm ổn định. Đáng chú ý là trong những ngày nghỉ tết, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng không xảy ra tai nạn giao thông. Về phạm pháp hình sự, qua công tác nghiệp vụ, lúc 23 giờ 15 phút ngày 22-1, lực lượng CA huyện Dầu Tiếng đột kích vào rẫy của ông Nguyễn Bảo Tấn Nhật (thuộc ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa) triệt xóa 1 tụ điểm cờ bạc, bắt 10 đối tượng. Lực lượng CA thu giữ gần 5 triệu đồng trên chiếu bạc và gần 10 triệu đồng được đối tượng sử dụng vào việc đánh bạc.

Nhằm góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, lực lượng CA huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tuần tra 90 cuộc với trên 600 lượt CBCS tham gia. Qua đó, đã lập biên bản 14 trường hợp vi phạm ATGT; giải tán 2 sòng bạc nhỏ và xử phạt hành chính 4 trường hợp tàng trữ pháo tự chế.

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Bàu Bàng, cho biết những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định, không xảy ra các vụ việc bất ngờ. Từ ngày 20-1 đến 25-1 trên địa bàn huyện Bàu Bàng không xảy ra tai nạn giao thông, phạm pháp hình sự. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng đã nhắc nhở nhiều trường hợp và giải tán nhiều nhóm nhậu về khuya nhằm giữ vững bình yên cho nhân dân vui xuân đón tết.

An toàn, chủ động

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết đến chiều ngày mùng 5 tết, tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn thành phố được bảo đảm, ổn định, không xảy ra tình huống bất ngờ. Theo Thượng tá Đàm Bảo Quân, để kịp thời tấn công trấn áp tội phạm trong những ngày tết, CBCS CA ở 7 phường và CA 2 đồn khu công nghiệp phối hợp với các đội nghiệp vụ CA TP.Dĩ An thường xuyên tổ chức tuần tra nắm tình hình. Trước tết, CA các phường và đội nghiệp vụ đã triển khai việc gọi hỏi, răn đe các đối tượng cờ bạc trên địa bàn. Nhờ đó mà trong những ngày Tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố không xảy ra việc người dân tụ tập chơi cờ bạc. Qua công tác tuần tra trong những ngày tết, CA TP.Dĩ An đã phát hiện, bắt xử lý nhiều trường hợp người dân tàng trữ pháo nổ; lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Để người dân yên tâm vui xuân đón tết, CA TP.Thuận An đã phối hợp các lực lượng tổ chức tuần tra kiểm soát ban đêm nhằm bảo đảm ANTT, ATGT. Kết quả, từ ngày 20-1-2023 đến 26-1-2023, CA TP.Thuận An đã triển khai 7 Tổ tuần tra đặc biệt tiến hành tuần tra xuyên suốt 2 ca/ngày. Qua tuần tra đã phát hiện, xử lý 2 vụ, 2 đối tượng sử dụng pháo; xử lý 1 vụ với 2 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; 1 đối tượng tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ; lập biên bản xử lý 8 trường hợp vi phạm quy định về trật tự ATGT, giải tán 20 đám đông tụ tập gây mất trật tự công cộng.

Theo Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó trưởng CA TP.Thuận An, trong những ngày nghỉ tết, tình hình giao thông trên địa bàn TP.Thuận An thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc. Để có được kết quả này, lực lượng Cảnh sát giao thông CA TP.Thuận An đã phân công, tổ chức 14 ca tuần tra với 60 lượt CBCS tham gia đứng chốt điều tiết tại các chốt trọng điểm. Cũng trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) CA TP.Thuận An đã kiểm tra 30 phương tiện, qua đó phát hiện 12 trường hợp vi phạm.

Qua trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Trong những ngày nghỉ tết, tình hình an ninh trên các lĩnh vực trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định. Để bảo đảm tốt nhiệm vụ, CA huyện đã huy động 100% quân số trực gác tại đơn vị, các mục tiêu, vị trí trọng yếu; cùng với đó là phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức bảo đảm ANTT tại chương trình nghệ thuật tổng hợp và bắn pháo hoa đêm giao thừa do UBND huyện tổ chức với khoảng 2.500 người tham gia”.

Đối với tình hình trật tự an toàn xã hội, CA huyện Bắc Tân Uyên tập trung thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cụ thể là tập trung làm tốt công tác nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người và quản lý đối tượng tại cơ sở; tổ chức nắm tình hình kinh doanh thương mại, hàng giả, hàng nhập lậu, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tích trữ để tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán; các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm, kiểm dịch thú y... Ngoài ra, CA huyện thực hiện công tác tuần tra vũ trang ban đêm, duy trì hoạt động của 2 Tổ 171 phòng, chống tội phạm, chủ động phát hiện, xử lý các đối tượng tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép trong dịp tết. Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng huyện đã phát hiện, lập biên bản 18 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực trật tự ATGT.


Lực lượng CSGT tuần tra, xử lý vi phạm để bảo đảm ATGT trong những ngày tết Ảnh: QUỲNH ANH

Theo ghi nhận của P.V, tình hình ANTT, ATGT những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ổn định, bảo đảm an toàn. Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết từ ngày 20-1 đến 25-1 (tức ngày 29 tháng chạp đến ngày mùng 4 tết) lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến trọng điểm để hỗ trợ người dân trong những trường hợp cần thiết, bảo đảm ATGT cho người dân đi lại, vui xuân. Lực lượng CSGT đã tổ chức 139 tổ công tác gồm 919 lượt CBCS tham gia. Qua công tác, các tổ tuần tra này đã xử lý 194 trường hợp vi phạm, phạt với số tiền 526 triệu đồng, tạm giữ có thời hạn 47 giấy phép lái xe, tạm giữ 57 phương tiện. Theo ghi nhận, các lỗi vi phạm chủ yếu là nồng độ cồn, chở quá số người quy định, chạy không đúng làn đường. Riêng về tai nạn giao thông, đã xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người, bị thương 1 người, hư hỏng 4 phương tiện.

N.HẬU - T.QUANG - Q.ANH - T.TRANG - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên