“An sinh xã hội” trong đời sống công nhân lao động

Cập nhật: 21-08-2022 | 20:18:14

(BDO) Chiều 21-8, Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương tổ chức hội nghị giải đáp các vấn đề “An sinh xã hội” trong đời sống công nhân lao động.

 Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao quà Tết Trung thu cho các em học sinh.

Tại buổi hội nghị, cán bộ Công đoàn cơ sở, đoàn viên và công nhân lao động đã được nghe đại diện các sở, ngành của tỉnh chia sẻ những thông tin về "An sinh xã hội". Đại diện cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh đã chia sẻ thông tin liên quan đến chế độ chính sách về BHXH, thực trạng và thiệt thòi về hưởng các quyền lợi thiết thực lâu dài khi người lao động rút BHXH 1 lần, tư vấn, giải thích, hướng dẫn giải quyết các chế độ khác liên quan đến BHXH...

Công an tỉnh chia sẻ thông tin liên quan đến hoạt động tội phạm về "tín dụng đen" và các biện pháp xử lý, các biện pháp phòng ngừa loại tội phạm này. Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh thông tin về tình hình, kết quả xét duyệt và chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ; Tư vấn, hướng dẫn, giải thích về điều chỉnh lương tối thiểu tại các doanh nghiệp theo Nghị định số 38/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

 Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương trao tặng học bổng cho các em học sinh.

Sở Xây dựng tỉnh thông tin về chính sách xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các điều kiện để được mua nhà ở xã hội, tiếp cận nguồn vay từ ngân hàng chính sách xã hội... Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn Bình Dương tuyên truyền về Bộ Luật lao động 2019, đặc biệt là các chính sách có liên quan đến lao động nữ. Tổ chức Tài chính Vi mô CEP chi nhánh Thuận An và TP.Thủ Dầu Một triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động vay vốn, thời hạn vay, hạn mức vay, lãi suất...

Dịp này, Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương đã trao tặng 67 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt, 10 cuốn tập viết và 1 phần quà Tết Trung thu cho con công nhân lao động hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi năm học 2021-2022.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên