An Sơn chuyển mình

Cập nhật: 11-05-2011 | 00:00:00

Không ngừng phát triển thành vùng nông thôn mới, những năm gần đây,  diện mạo của mảnh đất thuần nông An Sơn (TX.Thuận An) đã có sự chuyển mình. Nếu như trước đây, chỉ duy nhất có con đường Hương lộ 9 là đường nhựa, còn lại mọi con đường đi lại trong xã đều là đường đất, bụi bặm khi nắng, lầy lội khi mưa, thì giờ đây nhiều con đường nhựa hóa đã len lỏi vào thôn xóm, rút ngắn khoảng cách giữa các hộ gia đình. Đời sống người dân nhờ đó mà được nâng lên rõ rệt.

 

Diện mạo nông thôn mới xã An Sơn

Nghị quyết Đảng bộ xã An Sơn xác định rõ tập trung cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương bảo đảm cho sự phát triển của cây ăn trái... từng bước đi vào cuộc sống. Trong năm 2010 đã nhựa hóa các tuyến đường AS31, AS33, AS19, nạo vét rạch thông thoáng, hỗ trợ phân bón cho vườn cây ăn trái. Xã An Sơn đã đoạt giải nhì trong phong trào giao thông nông thôn - chỉnh trang đô thị trong toàn thị xã năm 2010, được đánh giá là xã có tốc độ phát triển nhanh, khơi dậy tiềm năng, phát huy sức mạnh đoàn kết của lòng dân, tạo đà cho An Sơn phát triển.

Người dân ở đây cho biết, vụ mùa năm nay, vườn cây ăn trái ra bông nhiều, hứa hẹn một vụ mùa thu hoạch tốt. Đường nhựa kiên cố hóa có chiều rộng từ 6m trở lên, từ đó giúp người dân lưu thông, mua bán đi lại được dễ dàng. Nhờ sự thay đổi đó, đã tạo được niềm vui và lòng tin cho người dân trong xã. Chợ An Sơn cũng vừa được khởi công xây dựng. HTX Nông nghiệp - dịch vụ - thương mại An Sơn vừa chính thức được thành lập với mục tiêu phát huy thế mạnh kinh tế vườn cây ăn trái kết hợp du lịch, kinh doanh cá kiểng, cây kiểng nâng cao mức thu nhập cho người dân. Bước đầu đã khơi dậy tiềm năng và giúp người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh đó, cũng cần phải thấy rõ, quá trình phát triển nhanh cũng sẽ phát sinh không ít vướng mắc, khó khăn do sự biến động của thời tiết, tình trạng suy thoái vườn cây, ô nhiễm môi trường cần phải có giải pháp khắc phục hiệu quả. Các loại hình dịch vụ đa dạng, cụm kho cảng, khu dân cư được hình thành và đưa vào sử dụng sẽ tác động đến cơ cấu kinh tế chung của xã cần có cơ chế quản lý phù hợp, bảo đảm phát triển nhanh, bền vững và ổn định, ông Trần Văn Mười, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã An Sơn cho biết.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên