“Ăn theo” World Cup

Cập nhật: 12-06-2010 | 00:00:00

World Cup - ngày hội bóng đá của hành tinh đã khai diễn. Tận dụng sự kiện 4 năm mới có một lần này, nhiều trung tâm điện máy, quán cà phê, nhà hàng... cùng các doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác đã tranh thủ “ăn theo” sự kiện này.

Đây là World Cup đầu tiên FIFA bắt tay với hãng Sony khởi quay 25 trận World Cup với công nghệ 3D. Không bỏ lỡ cơ hội này, các trung tâm điện máy lớn như Thành Lộc, Trung Thảo... lập tức nhập về những chiếc tivi plasma 3D 63 inch và tổ chức các buổi thưởng thức World Cup qua công nghệ 3D miễn phí cho khách hàng đến mua sắm tại trung tâm. Cần phải nói thêm rằng công nghệ truyền hình 3D cho phép người xem thưởng thức World Cup như là đang ngồi tại một SVĐ Nam Phi xa xôi nên đang là hàng “hot” trên thị trường LCD thế giới và đây cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam có những chiếc tivi công nghệ 3D lớn như thế.

 

Các dịch vụ ăn theo World Cup được dịp nở rộ tại Bình Dương

Tại Trung tâm Thế giới di động Bình Dương có chương trình bốc thăm trúng thưởng 200 LCD 32 inch trong suốt thời gian diễn ra ngày hội bóng đá hành tinh. Các cửa hàng ăn uống như Lotteria, KFC Bình Dương... cũng tung nhiều chiêu khuyến mãi ăn theo World Cup. Lotteria tổ chức sự kiện “Sôi động cùng World Cup” với chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách đến ăn uống có phiếu thanh toán từ 70 ngàn đồng trở lên. Phần thưởng sẽ là 10 giải nhất gồm 10 chiếc iPhone 3G, 1.500 giải nhì gồm những quả bóng đá rất đẹp và hàng chục ngàn phần ăn hấp dẫn khác.

Chuẩn bị cho chiến dịch kinh doanh trong mùa World Cup này còn phải kể đến các nhà hàng, quán cà phê, quán nhậu... Ngoài những ưu đãi, khuyến mãi được đưa ra, “tiêu chí” chính để các chủ quán cà phê, quán nhậu lôi kéo khách về phía mình là việc trang bị hệ thống đèn chiếu và màn hình tivi cỡ lớn. Những ngày này, nhiều quán cà phê, quán nhậu tại Khu đô thị Chánh Nghĩa, đường 30-4, khu Hiệp Thành... đã tu sửa hàng quán, trang bị thêm tivi LCD màn hình lớn, đèn chiếu... để thu hút khách.

Cà phê Windows còn bỏ thêm hơn 500 triệu đồng để mở thêm phòng lạnh, tăng số lượng tivi nhằm phục vụ khán giả mùa World Cup. Hiện quán có 2 màn chiếu 300 inch và 4 cái LCD 50 inch bảo đảm phục vụ cho khoảng trên dưới 1.000 khách trong cùng thời điểm. Quán cũng tăng thêm nhân viên, bảo đảm trực tiếp suốt mùa World Cup với 64 trận đấu. Khi khách đến uống nước đưa phiếu dự đoán, nhập mã số để cuối ngày tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên chọn người trúng thưởng với những phần quà có giá trị.

Ngoài ra, nhiều quán cà phê cũng đã phục vụ thêm thức ăn nhẹ, đồ ăn khuya cho khách. Tại quán cà phê Giữa Phố, ngoài việc đầu tư thêm tivi, tăng cường nhân viên thì bàn ghế tại quán cà phê cũng được tăng cường thêm và sắp xếp lại cho phù hợp với việc khách hàng vừa uống cà phê vừa xem bóng đá. Để hấp dẫn khách, nhiều quán còn tung các chương trình “quà tặng” trong suốt các trận đấu như: bốc thăm trúng thưởng, uống bia tặng quà... Thậm chí, nhiều quán cũng đã lên phương án thuê máy phát điện đề phòng sự cố mất điện, không làm gián đoạn niềm vui của tín đồ túc cầu giáo.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên