“An toàn cho bạn - Niềm vui cho tôi”  

Cập nhật: 07-08-2024 | 16:22:46

(BDO) Đó chính là phương châm hoạt động của mô hình “Xe hút đinh An - Vui” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tân Bình, TP.Dĩ An triển khai thực hiện từ đầu năm đến nay.

Xe hút đinh này do ông Phùng Hữu Hiệp ở phường Bình Nhâm, TP.Thuận An tài trợ. Xe sẽ được giao cho các chi Hội CTĐ trên địa bàn phường theo kế hoạch đăng ký trước, hoạt động luân phiên trong tháng, phục vụ trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường Tân Bình và các tuyến đường ở địa bàn giáp ranh. 


Chi hội CTĐ khu phố Tân Phú 1 ra quân hút đinh

“Chiến lợi phẩm” thu qua những lần ra quân thường là đinh, ốc vít, các vật dụng bằng kim loại khác rớt trên đường. Cuối mỗi tháng, sau khi 5 chi hội khu phố đã ra quân hết các tuyến đường trên địa bàn phường, những kim loại thu được sẽ bán gây quỹ, hỗ trợ 5 chi hội khu phố đổ xăng cho đợt ra quân tiếp theo.

Trong sáng 7-8, “Xe hút đinh An - Vui” tiếp tục được hội viên Chi hội CTĐ khu phố Tân Phú 1 ra quân hút đinh trên một số tuyến đường trên địa bàn. Mặc dù là phụ nữ, nhưng các chị không ngại vất vả, chạy xe qua nhiều tuyến đường và đã thu về gần 1kg đinh vụn, góp phần bảo đảm an toàn cho việc lưu thông trên đường. 

Hồng Thuận

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1400
Quay lên trên