An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ: Cùng suy nghĩ và hành động

Cập nhật: 07-03-2014 | 00:00:00

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 16 năm 2014, với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng về cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho người sử dụng lao động (NSDLĐ) và người lao động (NLĐ)…  

 Công nhân Công ty Right Rich Việt Nam tham gia mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2013

Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm nay, ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoạt động truyền thông trực tiếp, bề nổi cũng được chú trọng. Các ngành chức năng trong tỉnh phối hợp phát hành nhiều ấn phẩm thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ- PCCN như đĩa DVD, sổ tay hướng dẫn, tranh áp phích, tờ rơi đến tận các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, các ngành còn tổ chức các xe cổ động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và diễu hành trên một số đường chính ở TP.TDM, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II về vấn đề này. Song song với truyền thông, Bình Dương sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn cho các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức hội thao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; tổ chức lực lượng, phương tiện thường trực sẵn sàng chiến đấu 24/24, cứu chữa kịp thời và đạt hiệu quả cao đối với các vụ cháy xảy ra; đồng thời, tổ chức các hoạt động xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy và bảo đảm ATVSLĐ-PCCN.

Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ- PCCN, tuy có nhiều cố gắng, nhưng năm 2013, việc giảm thiểu TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, các yếu tố về môi trường lao động và cháy nổ chuyển biến chưa nhiều. Số vụ TNLĐ, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp và các yếu tố về môi trường lao động vẫn ở mức cao, như vụ sập đổ bức tường đang thi công tại công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Chyang Sheng Việt Nam đã làm chết 4 người và làm bị thương 1 người; vụ ngạt hơi khí độc trong lúc vệ sinh bồn chứa nguyên liệu giấy của chi nhánh Công ty TNHH Giấy Hưng Thịnh làm chết 2 người và làm bị thương 3 người khác. Một vụ hỏa hoạn mới đây xảy ra tại ngôi nhà kinh doanh và sửa chữa xe đạp phường An Bình, TX.DĩAn làm 2 mẹ con chết thảm.

Để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao sức khỏe cho NLĐ, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm nay, với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, Bình Dương sẽ tổ chức các hoạt động thường xuyên như tổ chức huấn luyện về ATVSLĐ-PCCN; cùng đó chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, góp phần giảm ô nhiễm môi trường lao động, ngăn ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, chăm lo sức khỏe NLĐ; đặc biệt là thanh, kiểm tra về ATVSLĐ- PCCN tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh… Có như thế, Bình Dương sẽ ngăn chặn, hạn chế tình hình TNLĐ, bệnh nghề nghiệp và sự cố cháy nổ có thể xảy ra trên địa bàn.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên