Ăn trứng cóc, ngộ độc cả nhà

Cập nhật: 23-06-2010 | 00:00:00

Chế biến thịt cóc để làm thức ăn, chỉ gần nửa giờ đồng hồ sau khi dùng bữa, 2 người lớn và 3 trẻ em trong cùng gia đình ở Vĩnh Long, nôn ói dữ dội và mê man bất tỉnh.

 

Bệnh viện địa phương xác định cả 5 trường hợp đều ngộ độc do trứng hoặc gan cóc. Các bé 14 tuổi, 12 tuổi và 2 tuổi sau khi sơ cứu đã được chuyển bệnh viện tuyến trên.

 

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, trước biểu hiện nguy kịch, tri giác lơ mơ của bệnh nhi, các bé được rửa dạ dày để loại bỏ độc chất và cho uống than hoạt tính để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hóa.

 

Các bác sĩ cho biết, đến sáng nay, sau hơn hai ngày điều trị, các bệnh nhi đã tạm qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên các bé vẫn phải nằm viện để được theo dõi. Riêng hai người lớn được điều trị tại địa Trà Ôn cũng dần bình phục.

 

Người mẹ (cũng bị ngộ độc) cho biết, nghĩ trứng cóc có thể ăn được nên khi chế biến, chị dùng luôn. Trong khi đó, theo các bác sĩ chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1, trứng, gan, mắt, da và hai hạch thần kinh nằm dọc sống lưng cóc chứa độc tố bufotoxine có thể gây chết người trong thời gian rất ngắn.

 

Người bị nôn ói, khó thở sau khi ăn thịt cóc phải đến bệnh viện ngay để được cứu chữa.

 

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên