Ấn tượng Bình Dương

Cập nhật: 29-04-2016 | 10:03:48

Bình Dương hấp dẫn các nhà đầu tư không chỉ gần cảng biển, sân bay, TP.Hồ Chí Minh… mà còn là lãnh đạo tỉnh luôn biết lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp, để từ đó giải quyết kịp thời, hiệu quả những khó khăn của doanh nghiệp. Đó là nhận xét chung của các nhà đầu tư làm ăn tại tỉnh khi nói về sự phát triển vượt bậc và thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư của Bình Dương.


 Bình Dương phát triển rất ấn tượng trong con mắt của các nhà đầu tư. Ảnh: HOÀNG PHẠM

Ông Lưu Phước Lộc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương: Bình Dương dành nhiều ưu ái cho doanh nghiệp ngành gỗ.

Trong ngày trọng đại kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, bản thân tôi dâng trào nhiều cảm xúc. Một thời bom đạn ác liệt đã đi qua, hòa bình lập lại mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đối với cộng đồng doanh nhân, đất nước ngày càng mở cửa và hội nhập sâu rộng với thế giới chính là thời cơ lẫn thách thức với họ. Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương đang nỗ lực hết mình quyết tâm đưa ngành gỗ trở thành thế mạnh của tỉnh nhà.

Hiện nay, số hội viên của hội đã tăng lên 150 người. Bình Dương đã dành nhiều ưu ái cho những doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu gỗ bằng cách cho ra đời khu công nghiệp gỗ chuyên biệt. Hy vọng, sắp tới khu công nghiệp gỗ đi vào hoạt động, Hiệp hội Chế biến gỗ của tỉnh sẽ trở thành một thực thể thống nhất huy động mọi nguồn lực tài chính, chất xám… để nâng cao giá trị gia tăng khi xuất khẩu sang thị trường các nước.

Ông Yamamoto Kazuhito, Chủ tịch Khối công nghiệp III, Chi hội Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương: Thành công của Bình Dương là biết lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp.

Hiệp hội Các nhà đầu tư Nhật Bản tại khu vực phía Nam của Việt Nam có khoảng 900 doanh nghiệp đang đầu tư tại các tỉnh, thành Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An… So với các nơi thì Bình Dương là địa bàn thu hút nhiều nhà đầu tư Nhật Bản với nhiều dự án lớn. Bởi vì ở đây, tiếng nói của doanh nghiệp được lắng nghe, tiếp thu, thay đổi, chứ không phải lắng nghe một cách hình thức. Cụ thể như vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương và doanh nghiệp, tỉnh Bình Dương đã rất nỗ lực trong việc cải cách hành chính theo hướng gọn nhẹ mà hiệu quả. Các ngành chức năng của tỉnh cũng đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng này, như Cục Hải quan chẳng hạn. Cơ quan này đã đi đầu trong việc áp dụng hệ thống thông quan một cửa tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí, loại bỏ thời gian “chết”, giúp doanh nghiệp rút ngắn vòng quay sản xuất và sớm đưa hàng hóa vào thị trường.

Tỉnh Bình Dương cũng rất quan tâm đến hệ thống hạ tầng, tuy vậy hiện tại vẫn chưa đáp ứng nhu cầu phát triển. Ví dụ như hệ thống hạ tầng giao thông. Theo tôi, mọi sự thành công hay thất bại đều bắt đầu từ con người. Xây dựng được bộ máy tốt cần phải thường xuyên kiểm tra, nâng cấp để vận hành không bị lỗi. Mà khi đã xảy ra lỗi sẽ ảnh hưởng đến cả bộ máy.

Ông Huỳnh Công Phát, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương - TNHH MTV (TX.Thuận An): Bình Dương rất hiểu lòng doanh nghiệp

Tỉnh Sông Bé (hiện nay là tỉnh Bình Dương và Bình Phước) trước đây từng là tỉnh nghèo, phải nhận trợ cấp từ Trung ương. Một số doanh nghiệp của tỉnh cũng bắt đầu trong khó khăn để vươn ra tìm kiếm thị trường trong điều kiện thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm. Nhưng bằng chính trách nhiệm, sự cầu thị đã giúp các nhà doanh nghiệp dám nghĩ khác, làm khác nhưng phải dám chịu trách nhiệm về việc mình đã làm.

Từ thực tế đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn trân trọng và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát huy và thành công của doanh nghiệp trên đất Bình Dương cũng chính là thành công của tỉnh.

Ông Trần Thành Trọng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai (Khu công nghiệp Mỹ Phước II, TX.Bến Cát): Bình Dương có nhiều cơ hội cho những người trẻ lập nghiệp

Bình Dương là một mảnh đất có nhiều cơ hội cho những người trẻ lập nghiệp và có môi trường đầu tư rất hấp dẫn. Quả thực, chúng tôi không chỉ được tạo điều kiện thuận lợi để đầu tư mà còn được hưởng chính sách nhất quán, ưu đãi cho doanh nghiệp của tỉnh.

Đất và người Bình Dương bước ra từ chiến tranh gian khổ đã trưởng thành đầy kiêu hãnh trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế địa phương và đất nước. Chắc chắn trong thời gian tới, Bình Dương sẽ ngày càng phát triển hơn nữa nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, nhất quán của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh cùng sự đồng thuận, hưởng ứng cao của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

Ông Trần Hoàng Ý, Tổng Giám đốc Công ty điều Việt Hà (TX.Thuận An): Bình Dương sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa

Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất đầy oai hùng Bình Dương. Qua bao biến cố, tôi may mắn chứng kiến và gắn bó với sự phát triển đi lên của tỉnh nhà. Tôi công tác trong ngành chế biến hạt điều xuất khẩu. Đến năm 2013, tôi quyết định góp vốn cùng một số anh em dời nhà máy chế biến chủ lực về An Phú, TX.Thuận An để phát triển công việc làm ăn. Từ đó, tôi lại có dịp tận mắt chứng kiến bước phát triển thần tốc của Bình Dương.

Sự có mặt ngày càng đông doanh nghiệp trong và ngoài nước tại địa phương đã cho thấy tỉnh Bình Dương ngày càng trở thành điểm đến năng động đầy hấp dẫn trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tôi tin chắc, với đà phát triển này, Bình Dương trong tương lai gần sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Lý Ngọc Bạch, Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Cường Phát (TX. Thuận An): Chúng tôi tự hào vì đã góp sức vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Trong không khí cả nước nô nức chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30- 4), doanh nhân chúng tôi rất tự hào vì đã góp sức vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp của cả nước. Sống trong môi trường hòa bình, lành mạnh chính là điều mơ ước của các nhà doanh nghiệp. Doanh nhân tỉnh Bình Dương hôm nay cũng như bản thân tôi luôn tâm niệm mình chính là một người chiến sĩ. Những người chiến sĩ trên mặt trận kinh tế đem tài năng, trí tuệ đưa các sản phẩm được làm ra đủ sức cạnh tranh với thị trường thế giới. Cường Phát tự hào vì đưa các sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế, góp phần làm đa dạng sản phẩm xuất khẩu của tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên, với các hiệp định thương mại tự do mà nước ta đã ký kết, dự đoán mặt trận kinh tế sẽ trở nên khốc liệt hơn trong thời gian tới. Chúng tôi mong muốn tiếp tục có sự đồng hành của chính quyền tiếp sức với các doanh nghiệp bằng những cơ chế, chính sách thông thoáng hơn, hiệu quả hơn để mỗi doanh nghiệp có thêm động lực phát triển.

Ông Chu Ying Piao, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Quốc tế Chutex (Khu công nghiệp Sóng Thần II, TX.Dĩ An): Ấn tượng trước sức bật phát triển của Bình Dương

Trước khi quyết định chọn Bình Dương làm điểm đến đầu tư, chúng tôi đã rất ấn tượng trước sự cầu thị và cung cách làm việc chuyên nghiệp của lãnh đạo địa phương. Sự ấn tượng đó không hề sai sau khi chúng tôi tiến hành thành lập nhà máy và đi vào sản xuất, kinh doanh. Là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài làm việc tại Bình Dương nhưng chúng tôi luôn có cảm giác như đang làm việc ở Singapore.

Là một doanh nghiệp có mặt làm ăn lâu dài trên đất Bình Dương, chúng tôi thực sự ấn tượng trước sức bật phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Nhất định Bình Dương sẽ có nhiều bước đột phá mạnh mẽ hơn nữa để phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mình. 

 D.CHÍ - K.VINH - PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên