Ấn tượng Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP.TDM năm 2014

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

Hòa trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng các ngày lễ lớn, với khí thế tưng bừng, Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) TP.TDM năm 2014 đã có nhiều nét mới để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả địa phương.

 

Tiết mục “Hái hoa” của phường Chánh Mỹ tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP.TDM năm 2014 Ảnh: M.HIẾU

Hội diễn NTQC TP.TDM năm nay do Trung tâm VHTT-TT TP.TDM và Liên đoàn Lao động TP.TDM phối hợp tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Tân An đã thu hút sự tham gia sôi nổi của 500 thí sinh đến từ 20 đơn vị thuộc khối cán bộ viên chức - lao động và khối phường với hơn 80 tiết mục.

Bên cạnh con số nổi bật ấy là không khí chuẩn bị khẩn trương, những gương mặt tươi tắn hòa cùng những điệu múa sinh động và lời ca mượt mà trữ tình giàu cảm xúc của các đơn vị tham gia với những chương trình nghệ thuật được đầu tư dàn dựng công phu và hoành tráng.

Tất cả đã tạo nên một sân chơi lành mạnh vừa vui tươi bổ ích, vừa đem lại sự phấn khởi tự hào cho người dân đất Thủ nhân dịp chào mừng kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất đất nước (30.4.1975 -30.4.2014), Quốc tế Lao động 1-5, 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2014) và 124 năm sinh nhật Bác Hồ.

 Kết quả hội diễn: Phường Phú Lợi xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn khối phường, giải nhì thuộc về phường Chánh Nghĩa, giải ba thuộc về phường Hiệp An, giải khuyến khích thuộc về phường Chánh Mỹ và Phú Hòa. Ở khối CBVCLĐ, CĐCS Phòng Giáo dục - Đào tạo đoạt giải nhất toàn đoàn.

Chương trình “Vinh quang Tổ quốc” của CLB Thơ ca Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã để lại ấn tượng nhiều nhất trong khán giả tại hội diễn. Tham gia hội diễn với 35 hội viên (15 hội viên trẻ và 20 hội viên cao tuổi), chương trình được dàn dựng công phu và thi diễn rất thành công 6 tiết mục: Tốp ca Vinh quang Tổ quốc ta, đơn ca Bài ca thống nhất, múa Tiếp bước, đơn ca Mùa xuân mới về với Điện Biên và hát múa Về thăm lại Điện Biên.

Và ý nghĩa hơn cả là các tiết mục xuất sắc của hội diễn được công diễn phục vụ mọi tầng lớp nhân dân cùng với các tiết mục ca múa nhạc, biểu diễn thời trang các dân tộc do CLB Thiếu nhi Trung tâm VHTT-TT biểu diễn trong chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 6 năm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19.4.2008 - 19.4.2014) được tổ chức tại UBND phường Phú Cường. Qua chương trình, người dân có dịp hiểu biết sâu hơn về bản sắc văn hóa các dân tộc của mọi miền Tổ quốc và có những nhận thức đúng đắn hơn trong công tác duy trì và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương.

Ông Nguyễn Đức Hậu- Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TP.TDM cho biết: “Hội diễn không chỉ dừng lại ở giải thưởng, không đơn thuần là một hoạt động mang tính thời vụ mà còn là dịp giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác duy trì phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở của các đơn vị tham gia. Góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tạo không khí sinh hoạt văn hóa - văn nghệ sôi nổi, khẳng định vai trò của nghệ thuật quần chúng đối với đời sống tinh thần của người dân”.

 

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=238
Quay lên trên