Ấn tượng Lê Hồng Tuấn

Cập nhật: 23-05-2022 | 09:24:53

Ngay trong lần đầu được góp mặt tại một kỳ SEA Games, thi đấu môn Vovinam, võ sĩ Lê Hồng Tuấn của Bình Dương đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, đánh bại hàng loạt võ sĩ mạnh của khu vực để mang về tấm HCV quý giá cho đội tuyển (ĐT) Vovinam Việt Nam.


Võ sĩ Lê Hồng Tuấn (bên trái) đánh bại đối thủ Thái Lan, mang về tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp ở sân chơi SEA Games. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sau khi kết thúc ngày thi đấu 21-5, với tấm HCV của võ sĩ Lê Hồng Tuấn, ĐT Vovinam Việt Nam đã có tổng cộng 5 HCV và vượt chỉ tiêu đề ra là 4 chiếc. Và tấm HCV thứ 173 của đoàn Thể thao Việt Nam mà võ sĩ Bình Dương mang về càng trở nên ý nghĩa khi ngay trong lần đầu tiên được tham dự một kỳ SEA Games, Lê Hồng Tuấn đã có được cho riêng mình 1 tấm HCV cá nhân. Ở đó, võ sĩ của Bình Dương đã lần lượt đánh bại các đối thủ đến từ Lào, Campuchia và Thái Lan để giành tấm HCV quý giá ở hạng cân 55kg. Thế nhưng ít ai biết được rằng, võ sĩ vừa giúp ĐT Vovinam Việt Nam vượt chỉ tiêu HCV SEA Games chỉ vừa mới được gọi lên tuyển hơn 1 năm về trước.

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Quảng Ngãi và có niềm đam mê đặc biệt với môn võ Vovinam, đam mê của Lê Hồng Tuấn thực sự thăng hoa khi anh chuyển về thi đấu cho Vovinam Bình Dương từ năm 2015. Về với đất Thủ, được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo bộ môn, tài năng của chàng trai sinh năm 1996 mới thực sự có đất diễn. Tại đây, mỗi khi gặp chấn thương hay khó khăn, anh đều được những người có trách nhiệm của môn Vovinam Bình Dương quan tâm và chăm sóc đặc biệt.

Trở lại sau những chấn thương trong năm 2019, Lê Hồng Tuấn đã thực sự thăng hoa khi mang về 3 tấm HCV quý giá cho Vovinam Bình Dương trong 2 năm 2019 và 2020 ở Giải vô địch Quốc gia và giải Cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc. Chính thành tích ấn tượng đó đã giúp cho võ sĩ của Vovinam Bình Dương có tên trong thành phần ĐT Vovinam Việt Nam tham dự SEA Games 31. Và ngay lần đầu tiên góp mặt, Lê Hồng Tuấn đã không phụ lòng tin của các thầy khi mang về tấm HCV quý giá cho đội nhà. Chiến tích này của Tuấn sẽ giúp cho Vovinam Bình Dương bứt phá xa hơn nữa trong tương lai. Đặc biệt, khi Vovinam Bình Dương vừa có tân chủ tịch, chúng ta hy vọng trong một ngày không xa sẽ có thêm nhiều Lê Hồng Tuấn giành HCV ở các sân chơi danh giá như SEA Games hay ASIAD.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên