Ấn tượng SEA Games: “Kình ngư vàng” Ánh Viên

Cập nhật: 09-06-2015 | 09:58:15

 Hình ảnh Ánh Viên trên trang bìa tờ báo The New Paper của Singapore

 Hình ảnh Ánh Viên trên trang bìa tờ báo The New Paper của Singapore

Nguyễn Thị Ánh Viên đang là VĐV gây ấn tượng mạnh nhất trong số hơn 7.000 VĐV tranh tài tại SEA Games đang diễn ra trên đất Singapore. Ánh Viên đã đoạt 4 HCV, phá 5 kỷ lục tại SEA Games 28 trong 2 kỳ thi đấu đầu tiên và đang tiếp tục tỏa sáng trên đường đua xanh, nhiều khả năng sẽ hoàn thành mục tiêu giành được ít nhất 7 HCV trong tổng số 11 nội dung mà “Tiểu tiên cá” này đăng ký tranh tài.

Trong 3 ngày qua, Ánh Viên là VĐV được truyền thông quốc tế, nhất là Singapore săn đón, tập trung phản ánh nhiều nhất. Bởi, hiếm có VĐV nào lại thi đấu xuất sắc, để lại ấn tượng mạnh đến vậy khi liên tiếp đoạt 4 HCV, phá 5 kỷ lục SEA Games 2 nội dung 800m tự do, 400m hỗn hợp, 200m hỗn hợp, 200m ngửa nữ. Cần nhớ, cự ly 800m tự do không phải sở trường của cô gái sinh ngày 9-11-1996 tại Phong Điền, Cần Thơ. Và nước chủ nhà đã sắp xếp lịch thi đấu không thuận lợi cho kình ngư của Việt Nam. Vậy mà Ánh Viên vẫn vượt lên trên khó khăn và các đối thủ tỏa sáng rực rỡ trên đường đua. Nguyên trưởng đoàn TTVN, ông Nguyễn Hồng Minh chia sẻ: “Ở cự ly 800m, Ánh Viên về đích bỏ xa đối thủ khoảng 20 -30m chiều dài bể bơi. Ở cự ly 400m, Ánh Viên tiếp tục vượt trên người đứng thứ hai cả chục giây. Đấy là thành tích phi thường trong lịch sử TTVN, nhất là hơn 40 năm qua, môn bơi của chúng ta đã bị tụt lùi so với mặt bằng khu vực và châu lục”.

Ánh Viên là VĐV được đầu tư trọng điểm của thể thao Việt Nam cách đây hơn 6 năm. Ước tính, ngành thể thao đã đầu tư hơn 7 tỷ đồng để cho kình ngư có tố chất và thể hình hết sức lý tưởng cho môn bơi tập luyện trong và ngoài nước (Úc, Mỹ) để đến hôm nay bắt đầu gặt hái thành tích từ cô gái vàng này. HLV Anh Tuấn cho biết, mỗi tuần Ánh Viên dành 6 - 7 ngày để tập luyện trên đường bơi. Sự khổ luyện của cô quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Ánh Viên cùng sự đầu tư đúng hướng của ngành thể thao, đơn vị chủ quản (Trung tâm TDTT Quốc phòng 4, Quân khu 9) sẽ là mấu chốt để người hâm mộ hy vọng kình ngư vàng này có mùa SEA Games bội thu. Quan trọng hơn là mục tiêu giành huy chương tại đấu trường Olympic 2016 tại Brazil khi cô gái 19 tuổi này đại diện Việt Nam tranh tài ở 4 nội dung thi đấu ở đường đua xanh.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên