Ấn tượng từ cuộc thi ảnh “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển”

Cập nhật: 20-06-2022 | 09:16:25

735 tác phẩm của 56 tác giả, nguồn ảnh đã tham gia cuộc thi ảnh “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển”. Tuy thời gian phát động cuộc thi ngắn nhưng các ảnh dự thi đã chuyển tải nhiều thông tin quý giá về những nỗ lực của Bến Cát trong từng giai đoạn vươn mình phát triển.


Ban Giám khảo chấm giải các tác phẩm tham gia cuộc thi

Sau 25 năm phát triển, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong phát triển kinh tế - xã hội. Từ một tỉnh thuần nông, Bình Dương đã chuyển mình trở thành một trong những vùng đất công nghiệp lớn nhất của cả nước. Trong đó, TX.Bến Cát là địa phương trong tỉnh có nhiều đổi thay và thụ hưởng được nhiều thành quả phát triển công nghiệp của tỉnh.

Chia sẻ với chúng tôi về những khoảnh khắc đẹp của bản thân về vùng đất Bến Cát, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Hồng Long (hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh), cho biết anh rất ấn tượng với sự thay da đổi thịt nhanh chóng của Bến Cát. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Hồng Long chia sẻ các khu công nghiệp mới mọc lên góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều người, nhiều khu đô thị xinh đẹp trở thành nơi vun đắp hạnh phúc của nhiều tổ ấm các gia đình từ phương xa đến, nhiều công trình được xây dựng tạo nên vẻ mỹ quan… là những nguồn cảm hứng rất hấp dẫn đối với anh em nhiếp ảnh. Mỗi khi đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị tham gia các hoạt động tri ân các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng cũng làm trái tim người nghệ sĩ dâng trào cảm xúc. Vì thế, khi nhận thông báo về cuộc thi, anh và các hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Bình Dương đã tích cực tham gia.

Theo nhận xét của Ban Giám khảo cuộc thi, mặc dù thời gian cuộc thi chỉ diễn ra trong vòng 20 ngày (từ ngày 26-5 đến hết 15-6-2022), nhưng cuộc thi đã thu về được một lượng ảnh khá lớn đáp ứng nhu cầu trưng bày, quảng bá, lan tỏa đến bạn bè trong và ngoài nước về vùng đất, con người Bình Dương nói chung và TX.Bến Cát nói riêng trên tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hướng đến mục tiêu hiện thực hóa Đề án Thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai. Về hạng mục ảnh giai đoạn trước năm 2004, số lượng còn ít do yếu tố kỹ thuật thời kỳ này và công tác lưu trữ ảnh còn hạn chế nên chưa thể hiện hết diện mạo của Bến Cát lúc ban sơ. Về hạng mục ảnh từ năm 2004 về sau, số lượng rất nhiều, thể hiện tính thời sự cao và rất phong phú.

Với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo 2 đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi, sự nỗ lực của Ban Tổ chức cuộc thi trong công tác phát động, khuyến khích và vận động, cuộc thi đã có tổng cộng 735 tác phẩm của 56 tác giả, nguồn ảnh tham gia dự thi. Trong đó, hạng mục 1 (giai đoạn trước năm 2004) có 81 tác phẩm; hạng mục 2 (giai đoạn sau 2004) có 654 tác phẩm. Đối tượng tham gia dự thi chủ yếu là các hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên, phóng viên trong, ngoài tỉnh và người dân đang sinh sống trên địa bàn TX.Bến Cát.

Ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, cho biết để nhìn lại quá trình phát triển của địa phương, Tổng Công ty Becamex IDC và Báo Bình Dương phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển” để thu thập và tuyển chọn những bức ảnh tư liệu quý giá về Bến Cát qua các thời kỳ, đặc biệt là trước năm 2004 khi địa phương còn khó khăn, chưa phát triển công nghiệp, dịch vụ đô thị sầm uất như hiện nay.

Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, kết quả có tổng số 45 tác phẩm của 15 tác giả, nguồn ảnh đoạt giải. Trong đó, hạng mục 1 có 19 tác phẩm đoạt giải (không có giải đặc biệt); hạng mục 2 có 26 tác phẩm đoạt giải (có giải đặc biệt). Đồng thời, các ảnh đoạt giải, ảnh đạt chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của Ban Tổ chức đã được in ấn và trưng bày tại Nhà hát Mỹ Phước (KCN Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát) từ ngày 18 đến 20-6.

Với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo 2 đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi, sự nỗ lực của Ban Tổ chức cuộc thi trong công tác phát động, khuyến khích và vận động, cuộc thi đã có tổng cộng 735 tác phẩm của 56 tác giả, nguồn ảnh tham gia dự thi. Trong đó, hạng mục 1 (giai đoạn trước năm 2004) có 81 tác phẩm; hạng mục 2 (giai đoạn sau 2004) có 654 tác phẩm...

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên