Ấn tượng với quả bí ngô nặng gần nửa tấn

Cập nhật: 19-09-2011 | 00:00:00

Hai anh em sinh đôi người Anh Ian và Stuart Paton với biệt tài trồng vườn đã trồng được một quả bí ngô khổng lồ nặng tới 453,59 kg.

Quả bí ngô khổng lồ này to gấp 60 lần so với những quả bí ngô bình thường. Nó có chu vi lên tới gần 5 m và nặng tương đương với một chiếc ô tô Fiat 500.

 

Quả bí ngô “siêu khủng” này được tạo ra từ một loại hạt đặc biệt được trồng tại một vườn ươm rộng chừng 75m2 . Quả sẽ được thu hoạch sau khoảng 110 ngày sinh trưởng. Sau đó, nó sẽ được trưng bày tại lễ hội bí ngô hàng năm của Jubilee Sailing Trust tại Southampton, Hampshire, Anh.

Anh Ian, người đã trồng bí ngô từ khi còn là một cậu bé 12 tuổi, cho biết bí quyết thành công là đảm bảo rằng chúng được chăm bón hợp lý. “Tôi luôn luôn nói với mọi người rằng bạn phải chăm sóc cây bí ngô bằng một chế độ chăm bón tốt và cân bằng”, anh cho biết.

"Đây là một kích thước khá ấn tượng. Nó có thể là một trong những quả bí ngô lớn nhất nước Anh. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên khi nhìn thấy nó", Ian nói thêm.

Không những trồng được quả bí ngô khổng lồ, hai anh em sinh đôi Ian và Stuart Paton còn trồng được một vụ mùa với 12 củ hành khổng lồ. Chúng to gấp 30 lần so với những củ bình thường và có cân nặng khoảng 6,8kg.

Để trồng những củ hành này, họ đã chi tới 100 bảng Anh mỗi củ để tạo điều kiện đặc biệt cho chúng phát triển. Chúng được trồng trong nhà kính dưới một điều kiện ánh sáng thích hợp.

Hai anh em sinh đôi cho biết bất cứ số tiền nào thu được từ những loại củ quả khổng lồ này sẽ được dành cho tổ chức từ thiện cho Jubilee Sailing Trust.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên