Andrea Pirlo: 'Con lừa đực' chăm chỉ

Cập nhật: 20-06-2013 | 00:00:00
Cựu cầu của Man United, Paul Pogba thường đến sân tập của Juve muộn so với giờ quy định trên chiếc BMW 6 Series cáu cạnh. Trong khi đó, bên trong sân, cầu thủ kỳ cựu Pirlo đã ở đó tập luyện từ sớm và phương tiện di chuyển của anh là chiếc Fiat.

 Pirlo trên tạp chí Vanity Fair

Pirlo luôn tôn chỉ phương châm sống của gia đình: “Luôn tiết kiệm những đồng tiền kiếm được”. Không bê bối, không tạo scandal, người ta cứ tưởng cuộc sống của Pirlo nhàm chán, xoay quanh cuộc sống gia đình với cô vợ Deborah Roversi và hai đứa con xinh xắn. Nhưng cuộc sống yên ắng không hẳn là thiếu thú vị.

Dòng họ bị cười cợt

Giới nhà báo thể thao tại Italia cho tới bây giờ vẫn thường kháo nhau câu chuyện về dòng họ Pirlo mỗi khi nhắc đến tiền vệ kỳ cựu, nhạc trưởng của ĐT Italia.

Andrea Pirlo mang trong mình dòng máu của người Sinti, một tộc người Gypsy sống ở Romania. Họ Pirlo mà anh đang mang là xuất phát từ một trò đùa độc ác. Khi di cư tới Italia, ông nội của Pirlo đã tới tòa thị chính của nơi mình sống để đăng ký làm công dân. Bởi ông của Pirlo nói không sõi tiếng Italia nên nhờ viên chức phụ trách giấy tờ ở đó chọn cho mình một cái họ mới để hợp với tiếng Italia. Nhưng ông nội của Pirlo không biết rằng từ “Pirlo” đọc gần với từ “Pirla” với nghĩa là “con lừa đực” hay “kẻ ngu ngốc”. Bởi thế, họ Pirlo khi đọc lên luôn khiến người Italia phì cười.

Khi Andrea ra mắt Brescia năm 16 tuổi, tất cả các nhà báo đều cười phá lên khi tên anh được xướng lên. Giờ đây, họ chẳng còn có thể cười nữa.

Bố con Andrea Pirlo đã làm rạng danh dòng họ với tài năng của mình. Bố anh, ông Luigi từng là Giám đốc của 2 phân xưởng cơ khí. Công việc kinh doanh gia đình ngày càng phát đạt biến bố của Pirlo thành ông trùm về sắt thép với quy mô kinh doanh cực khủng. Công ty Elg Steel của ông hiện đã có mặt ở 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Còn Pirlo là niềm tự hào của bóng đá Italia, là một trong những tiền vệ kiến thiết hay nhất của bóng đá thế giới trong thập kỷ qua. Giống như những đứa trẻ khác, Andrea phát triển tài năng bóng đá nơi sân sau của nhà ông bà với những anh em họ của mình. Thần tượng Baggio, Zico và Maradona, Pirlo thường xuyên cố gắng học tập những cú sút, cách đi bóng khéo léo của họ. Anh thừa nhận bóng đá cần tài năng bẩm sinh nhưng tài năng đó cần phải được nuôi dưỡng.

Thích trồng nho và kinh doanh

Ngoài bóng đá, Pirlo còn có 1 đam mê khác là thưởng thức vang nho. Pirlo cũng thành lập một công ty để kinh doanh mặt hàng này.

Trên thế giới, có khá nhiều cầu thủ, HLV bóng đá theo đuổi việc kinh doanh này. Nhưng Pirlo khác với họ. Anh kinh doanh xuất phát hoàn toàn từ đam mê. Gia đình Pirlo đã có công khai hoang một vùng đất lớn ở Capriano del Colle, cách Brescia khoảng 10 km, biến nơi đây thành một vùng trồng nho trù phú, xanh tươi. Sở dĩ họ chọn Capriano del Colle vì đây chính là nơi ông nội của Pirlo từng sinh sống khi chuyển đến Italia.

 Với Pirlo, đầu tư trồng nho ở đây không chỉ phục vụ cho đam mê, cho công việc kinh doanh mà còn đưa anh trở lại với gốc gác của mình.

Bởi thế, trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi mà Pirlo thực hiện với tạp chí Vanity Fair phiên bản Italia, tiền vệ của Juve khẳng định anh không bao giờ bàn đến tiền khi phóng viên hỏi về công việc kinh doanh.

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên