Anh: 112 người chết vì cúm

Cập nhật: 15-01-2011 | 00:00:00

Số người thiệt mạng do cúm tại Anh bất ngờ tăng lên hơn gấp đôi trong tuần, trong khi cơ quan y tế cảnh báo hàng triệu người chưa tiêm ngừa đang có nguy cơ gặp nguy hiểm.

Một bé gái được tiêm ngừa cúm tại Anh

Bộ Y tế Anh ngày 13-1 cho biết 62 trường hợp tử vong do cúm được báo cáo trong tuần qua, nâng tổng số người thiệt mạng kể từ tháng 10-2010 lên 112. Dù vậy, bộ vẫn khẳng định tình hình bùng phát cúm A/H1N1 đang ở mức ổn định, thậm chí ít nghiêm trọng hơn cúm mùa và số ca trong tình trạng nguy kịch đang có dấu hiệu giảm nhẹ.

Báo The Guardian cho biết hầu hết các trường hợp đều nằm trong độ tuổi 45-64, song cũng có sáu trẻ em dưới 5 tuổi và chín nạn nhân từ 5-14 tuổi. Theo ghi nhận ban đầu, 95 trên tổng số 112 trường hợp có liên quan đến cúm A/H1N1 và đa số đều chưa tiêm ngừa hoặc nằm trong nhóm có nguy cơ cao như mang thai, mắc bệnh hô hấp, tim mạch, hệ miễn nhiễm kém. Chính phủ cảnh báo gần 4 triệu người chưa tiêm ngừa có thể mắc nhiều triệu chứng nguy hiểm, thậm chí mất mạng nếu bị nhiễm bệnh.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên