Anh: Ca phẫu thuật tách cặp song sinh dính đầu đã thành công

Cập nhật: 19-09-2011 | 00:00:00

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ bệnh viện nhi Great Ormond Street tại London, Anh, cho biết ca phẫu thuật tách cặp song sinh người Sudan Rital và Ritag Gaboura đã thành công. Sức khỏe hai bé đang hồi phục tốt và không có biến chứng về thần kinh cũng như sức khỏe. Ca phẫu thuật thực hiện vào ngày 15-8, kéo dài trong nhiều giờ, dưới sự thực hiện của một êkíp gồm các chuyên gia và các bác sĩ phẫu thuật đầu ngành của Anh.

 Rital và Ritag trước khi phẫu thuật...

Rital và Ritag Gaboura chào đời tại Khartoum ngày 22-9-2010, trong tình trạng đầu hộp sọ của hai bé bị dính làm một. Hai bé không có chung mô não nhưng lại chung động mạch và các dây thần kinh quan trọng. Đây được xem là một trường hợp cực kì hiếm gặp, có xác suất là 1/10 triệu ca sinh và rất khó để xử lý.

  .. và sau khi phẫu thuật

Gia đình của hai em đã nhờ đến sự trợ giúp của quỹ từ thiện Facing the World (Anh). Dưới sự giúp đỡ của quỹ, hai em đã được chuyển đến bệnh viện để thực hiện 4 ca phẫu thuật tách đỉnh đầu trong 4 tháng. đây được xem là một trong những ca phẫu thuật thành công nhất trong lịch sử y học từ trước đến nay.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên