Kết quả AFC Champions League, B.BD – Jeonbuk Hyundai Motors 3-2:

Anh Đức tỏa sáng, giúp B.Bình Dương có chiến thắng đầu tay

Cập nhật: 07-04-2016 | 09:21:01

Tối 6-4, hai bn thắng ca tiền đo đội trưởng Nguyễn Anh Đức và pha ghi bn ca tiền đo Nsi đã gip Becamex Bnh Dương (B.BD) đnh bi đội bng hng mnh châu lc Jeonbuk Hyundai Motors (JHM) ca Hn Quốc, trận đấu lượt về bng E, AFC Champions League 2016…

Anh Đức (giữa) trong niềm vui sau khi ghi bn thắng vo lưới JHM

Đối đầu với đội bóng từng một lần vô địch (năm 2010), một lần á quân (năm 2012) AFC Champions League (năm 2010), nhưng B.BD vẫn không hềnao núng mà tự tin chơi đôi công. Với đội hình 4-3-3 thiên về tấn công, các cầu thủ của GĐKT Đặng Trần Chỉnh, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã lên công về thủ khá nhịp nhàng, nhiều lần khai thác vào khoảng trống của đối phương lộ ra nơi hành lang cánh và nách trung lộ. Đến phút 11, từ pha hãm thành của B.BD, hậu vệ đội khách lúng túng để bóng chạm tay trong vòng 16m50, giúp đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m. Đội trưởng Anh Đức đã sút thành công, đưa B.BD dẫn trước 1-0 trong niềm vui ngây ngất của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân Gò Đậu.

Sau bàn thua, đội JHM đã đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ và họ đã làm được điều đó ở phút thứ 26 sau pha dứt điểm của tiền đạo mang áo số 9, Lee Jong Ho. 2 phút sau, đội khách tiếp tục nâng tỉ số lên 2-1 sau khi tận dụng tốt sai sót của hàng thủ B.BD (Han Kyo Won thực hiện phút 28).

Tưởng chừng B.BD sẽ sụp đổ sau 2 bàn thua liên tiếp, nhưng đội chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ và tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 nhờ công của tiền đạo Nsi (phút 35). Sang hiệp 2, B.BD tiếp tục thể hiện màn trình diễn rất tốt cùng với tinh thần quyết tâm rất cao đã tạo ra nhiều tình huống có thể chuyển thành bàn thắng nhưng Nsi, Henry đều không tận dụng được. Vềphía đội khách, HLV Choi Kang Hee lần lượt tung các át chủ bài Lopez (11), Alves (8) vào sân nhằm quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân Gò Đậu để tiến thêm một bước chắc chắn vào vòng trong. Tuy nhiên, mục tiêu đó không thể thành hiện thực khi ở cuối trận họ chỉ còn chơi với 9 cầu thủ trên sân do có2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Trong thế hơn người, B.BD đã chuyển ưu thếtrên thành bàn thắng quyết định, với pha sút 11m thành công ở phút 90 của tiền đạo Anh Đức, giúp B.BD có chiến thắng đầu tay tại đấu trường AFC Champions League 2016. Với chiến thắng này, B.BD đã có 4 điểm sau 4 trận, nới thêm hy vọng đi tiếp vào vòng trong. Phát biểu sau trận đấu, HLV Choi Kang Hee tuyên bốnhận trách nhiệm về trận thua này khiến cho đội bóng của Hàn Quốc thêm khó khăn trong việc giành vé đi tiếp. HLV Nguyễn Thanh Sơn cảm ơn các cầu thủ đã có màn trình diễn tuyệt vời, giúp B.BD vượt chỉ tiêu đềra ban đầu là tìm kiếm trận hòa.

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên