Anh Đức tỏa sáng, Bình Dương đánh bại Hải Phòng

Cập nhật: 10-08-2013 | 00:00:00

Trong một ngày may mắn, Bình Dương đã giành chiến thắng ngay trên sân Lạch Tray với tỉ số 2-1.

Tỉ số được mở từ rất sớm cho đội khách Bình Dương. Từ một pha bóng nỗ lực bên cánh phải của Philani, anh tung ra cú tạt bóng vào cấm địa. Ngay lập tức, Sunday băng vào dũng mãnh, vừa tì đè vừa dứt điểm. Phút thứ 3 và tỉ số là 1-0 cho Bình Dương.

Tại “chảo lửa” Lạch Tray, V.Hải Phòng vẫn thể hiện được khả năng phối hợp tấn công rất tốt. Nhưng không may mắn cho đội chủ nhà, những pha dứt điểm của họ không đi ra ngoài thì lại bị thủ môn Esele cản phá.

Phút 13, Bình Dương bất ngờ có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Anh Đức. Từ đường chuyền của Sunday, Anh Đức thoải mái đánh đầu tung lưới Hải Phòng. Lỗi lớn trong tình huống này thuộc về cặp trung vệ của Hải Phòng, khi không có ai theo kèm Anh Đức.

  Các chân sút Hải Phòng (áo trắng) tỏ ra kém duyên trong trận này. (Ảnh: TTVH)

Phút 20, Văn Tân (Hải Phòng) bật cao đánh đầu cận thành. Tưởng như đã có bàn thắng rút ngắn cho đội chủ nhà, nhưng bóng đã đi hơi cao so với khung thành. Chỉ 10 phút sau, lại là Văn Tân có cơ hội dứt điểm. Lần này, anh đã không thắng được thủ môn Esele.

Văn Tân quá vô duyên trong trận đấu này. Phút 42, Tấn Tài chuyền “dọn cỗ” cho Văn Tân ngay sát cầu môn. Công việc của anh chỉ đơn giản là gẩy bóng vào cầu môn. Nhưng Văn Tân đã dứt điểm đưa bóng đi trúng người Esele. Hai đội tạm nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về Bình Dương.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng duy trì nhịp độ tấn công dồn dập hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 49, Quang Hải ngã rất đẹp mắt trong vòng cấm. Nhưng trọng tài không những không thổi penalty mà còn “tặng” Quang Hải một chiếc thẻ vàng vì lỗi đóng kịch.

Trước sức ép trên sân và độ “nóng” của khán đài Lạch Tray, B.Bình Dương dần trở nên lúng túng. Họ không còn giữ được sự bình tĩnh như hiệp 1. Phút 58, sau một pha hãm thành, Justice băng vào sút bồi tung lưới Bình Dương. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Hải Phòng.

Có được bàn rút ngắn tỉ số, Hải Phòng tiếp tục tràn lên tấn công. Còn Bình Dương không dám dâng cao mà phải đá phòng ngự. Phút 60, Quang Hải tung cú sút xa cầu may. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

  Bình Dương (áo đỏ) giành chiến thắng chung cuộc 2-1. (Ảnh: TTVH)

Trong một ngày thiếu may mắn, các chân sút Hải Phòng liên tục sút trượt. Phút 80, Gilberto xoay xở rất khéo trong vòng cấm để tung ra cú dứt điểm. Pha xử lý của Gilberto khá đẹp mắt, nhưng anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Cuối trận, Quang Hải còn có thêm một tình huống sút bóng chệch cột dọc nữa. Công bằng mà nói, Hải Phòng đã chơi hay hơn nhưng do thiếu may mắn nên đành phải chịu thua 1-2 trước Bình Dương.

Thắng trận này, Bình Dương kiếm được 22 điểm và tạm thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Đội bóng đất Thủ Dầu Một đã vùng dậy mạnh mẽ trong giai đoạn lượt về để chiếm ưu thế trong cuộc đua trụ hạng./.

Đội hình ra quân:

Hải Phòng: Thanh Thắng; Văn Phong, Justice, Văn Nam, Văn Học; Văn Tân, Tấn Tài, Hữu Phát, Minh Châu; Gilberto, Quang Hải.

Bình Dương: Esele; Robert, Huỳnh Phú, Helio, Xuân Hợp; Vũ Phong, Hữu Thắng, Aniekan, Philani; Anh Đức, Sunday.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên