Anh Đức trên con đường trở thành huyền thoại của Bình Dương

Cập nhật: 10-12-2018 | 19:17:46

Ở tuổi 33, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đang có tất cả những gì mà nhiều cầu thủ bóng đá khác mơ ước. Nhà lầu, xe hơi, chuỗi kinh doanh… “Đức Eto’o” có đủ và mới đây thủ quân của Becamex Bình Dương được CLB Nakhon Ratchasima của Thái Lan mời sang thi đấu, nhưng với tầm ảnh hưởng của mình, điều này khó có thể xảy ra ở thời điểm này.

“Hạn ngạch dành cho cầu thủ nước ngoài thuộc khu vực ASEAN sẽ được mở rộng từ mùa giải mới. Chúng tôi chắc chắn sẽ không gia hạn hợp đồng với ngôi sao người Malaysia Shahrel Fikri nữa. Thay vào đó, chúng tôi đang tìm kiếm những ngôi sao ở các nước lân cận như Việt Nam. Những cầu thủ như Nguyễn Anh Đức hay Phan Văn Đức của Việt Nam sẽ là những sự lựa chọn rất phù hợp”, đại diện CLB Nakhon Ratchasima phát biểu với tờ Siamsports Thái Lan.


Anh Đức đang thăng hoa cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018
Ảnh: H.A

Thế nhưng, mong muốn của đội bóng Thái Lan khó thành hiện thực. Bởi đơn giản, bóng đá Bình Dương đang trong công cuộc trẻ hóa lực lượng, dựa trên những cựu binh như Anh Đức, Tấn Tài hay Xuân Luân. Nói về chất địa phương ở đội chủ sân Gò Đậu, Anh Đức gần như là cái tên cuối cùng còn sót lại của thế hệ vàng trong gần 10 năm qua. Kinh nghiệm thực tế và bản lĩnh sân cỏ của Anh Đức sẽ giúp ích cho B.BD rất nhiều, ít nhất là trong vòng 3 năm nữa. Bước sang tuổi 33, nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ không hề thấy chàng trai sinh năm 1985 có dấu hiệu về vấn đề tuổi tác.

Xét về tầm ảnh hưởng cả trong và ngoài sân cỏ, Anh Đức chính là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ noi theo. Trên sân tập, khi toàn đội đã kết thúc giờ tập chính thì Anh Đức vẫn nán lại thêm để rèn cho mình những kỹ năng chưa hoàn thiện. Ở lĩnh vực kinh doanh, Anh Đức chính là hình mẫu để cho bạn bè đồng lứa và lớp trẻ phải học hỏi. Toàn bộ số tiền có được từ bóng đá Anh Đức đầu tư gần như hết vào kinh doanh. Chuỗi cửa hàng thể dục thể thao, quán games, nhà hàng, khách sạn, spa… mang tên Anh Đức đều có được từ những đồng tiền thu về từ bóng đá.

Nói không với rượu bia và các thú vui khác ngoài bóng đá, những giây phút được nghỉ ngơi, Anh Đức gần như dành hết cho gia đình, vui chơi bên các con và vợ hiền. Những ngày không thi đấu, Anh Đức có sở thích là ngồi café với cha ruột của mình ngay trước sảnh khách sạn mang tên anh nằm trong khu Chánh Nghĩa. Thành công từ trên sân cỏ cho đến kinh doanh, Anh Đức rất quan trọng với bóng đá Bình Dương, là hình mẫu cho những cầu thủ trẻ muốn đi theo nghiệp quần đùi áo số noi theo. Không chỉ có vậy, Anh Đức còn đang nung nấu ý định trở thành HLV sau khi giải nghệ. Được biết lãnh đạo đã bật đèn xanh cho anh đi học lớp HLV bằng A. Nhưng vì mục tiêu săn cúp vàng AFF Cup 2018 nên giấc mơ này tạm gác lại 1 năm. Với những gì đã và đang làm được, Anh Đức thực sự đang trên con đường trở thành huyền thoại bóng đá ở Bình Dương, người “Mohican” cuối cùng ở đất Thủ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2009
Quay lên trên