Anh Hai Chợ Thủ muốn được trẻ lại

Cập nhật: 06-06-2022 | 08:39:06

Anh Hai Chợ Thủ ghé nhà Sáu thời sự hơi muộn. Cũng gần hết bản tin thời sự buổi tối ảnh mới tới. Anh Hai Chợ Thủ hôm nay không biết có chuyện gì mà ảnh vui dữ lắm. Ảnh cười tươi rói nói:

- Tao đi công viên thành phố mới dìa nghe thằng Sáu. Vui ghê mậy!

Sáu thời sự tò mò:

- Anh nhặt được tiền à? Sao vui dữ vậy?

Anh Hai cười mỉm chi:

 - Mày cà rởn hoài! Tao đi dạo quanh công viên thành phố mới thấy nhộn nhịp quá nên vui lây!

Sáu thời sự mới biết, chiều tối thứ bảy hàng tuần Bình Dương có tổ chức sân chơi cuối tuần cho người dân nên đoán anh Hai vui vì chuyện này:

- Anh thấy sắp nhỏ vui chơi, nhảy nhót anh vui chứ gì?

Anh Hai gật gù tán thành:

- Ừa! Nó đó thằng Sáu. Mong sân chơi này duy trì thường xuyên. Đừng chơi kiểu đánh trống bỏ dùi mà bà con mất hứng!

Sáu thời sự cũng lo lo:

- Có sân chơi đường phố, bà con mình có thể ra đó vui chơi giảm xì trét sau cả tuần đi làm. Chỉ mong thành phố duy trì đều đặn, thường xuyên, đừng để mất sân chơi này mà bà con buồn.

Anh Hai có vẻ còn nhiều điều muốn nói:

- Tao thích lắm nghe mậy. Không biết ông nào nghĩ ra mấy cái trò chơi dân gian hay ghê. Tao thấy cũng muốn nhảy bao bố, chơi ô quan, đánh đáo nữa… Sáu thời sự cũng bần thần. Mấy trò con nít này ngày xưa Sáu thời sự cũng từng chơi qua, nay bọn nhỏ còn mấy ai biết đến mấy trò chơi này. Thiệt là hiện đại cũng hại điện quá. Giờ bọn nhỏ tan học là chăm chăm vào smartphone chơi game. Còn đâu nữa những buổi tát mương, thả diều, bắt dế, chơi rồng rắn lên mây…

Sáu thời sự nghe anh Hai Chợ Thủ nói tới các trò chơi thì cũng muốn được trẻ lại. Có ai bán cho Sáu và anh Hai vé đi tuổi thơ không?

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên