Anh “lính thợ” đa tài

Cập nhật: 10-12-2015 | 19:37:31

Sinh ra và lớn trên vùng đất xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, Nguyễn Nhật Hoàng Nhân đã sớm chứng tỏ sự đam mê công nghệ thông tin của mình qua việc tiếp cận với công nghệ thông tin từ năm lớp 4. Đến năm học lớp 6, Nhân đã có bằng B Access trong tay. Nhưng niềm đam mê đó đã bị chững lại khi bệnh tiểu đường của cha em ngày một nặng thêm.

Hạ sĩ Hoàng Nhân (thứ 2, từ phải sang) đang hướng dẫn cách bảo quản vũ khí cho đồng đội. Ảnh: T.ANH

 Theo ý nguyện của cha, người đã từng có thời gian phục vụ trong quân đội, Hoàng Nhân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đợt tuyển quân đầu năm 2015, Nhân vinh dự trở thành người chiến sĩ của Quân đoàn 4, một đơn vị chủ lực của bộ, đóng quân tại miền Đông Nam bộ. Được điều động về Tiểu đoàn Thông tin 26 của Bộ Tham mưu Quân đoàn, Nhân tích cực hòa mình vào nề nếp của một người chiến sĩ mới. Thể hiện sự quyết tâm, sau 3 tháng quân trường Nhân hăng hái đăng ký lớp đào tạo nhân viên Quân khí khóa 48 tại trường Quân sự - Quân đoàn 4. Tốt nghiệp loại khá, được phong quân hàm hạ sĩ, theo sự phân công của tổ chức, Nhân nhận nhiệm vụ mới với vai trò là nhân viên quân khí của Đại đội 1, Tiểu đoàn Thông tin 26. Nhận thấy công việc của người lính kỹ thuật đảm nhận liên quan đến tài sản Nhà nước và tính mạng con người nên Nhân luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, rèn cho mình tính tỉ mỉ, thận trọng trong mọi nhiệm vụ; thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của cấp trên gắn với lời dạy của Bác Hồ: “Súng, đạn, xăng, xe là mồ hôi nước mắt, là xương máu của nhân dân. Phải chăm sóc giữ gìn tốt, an toàn và lâu dài”.

Xác định việc quản lý vũ khí thiết bị kỹ thuật là mục tiêu hàng đầu và là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của công tác chuyên môn, là người tâm huyết, tận tụy với công việc, Nhân kịp thời phát hiện, nhanh chóng báo cáo và xử lý các sự cố kỹ thuật trong khả năng cho phép; đồng thời chủ động học hỏi, nghiên cứu, ứng dụng cải tiến kỹ thuật vào thực tế công tác, thực hiện nghiêm chế độ “ngày kỹ thuật” từ thống kê, kiểm kê, kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí thiết bị kỹ thuật, bảo đảm 100% vũ khí thiết bị kỹ thuật và phương tiện đều được cất chứa, sắp xếp quản lý theo đúng quy định, chặt chẽ về số lượng và chất lượng, không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sự an toàn của người và phương tiện, vũ khí thiết bị kỹ thuật trong quá trình huấn luyện tại đơn vị. Qua đó góp phần đưa công tác kỹ thuật của tiểu đoàn luôn được cấp trên đánh giá cao.

Không những vậy, Nhân còn tận dụng sự hiểu biết về công nghệ thông tin học hỏi thêm việc sửa chữa điện thoại di động, thể hiện sự hoa mỹ, khéo tay qua các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ trong đơn vị. Nhận thấy khả năng của bản thân, Nhân xin chỉ huy đại đội giao việc phụ trách bồn hoa cây cảnh cho mình, vì thế cảnh quan đơn vị như được khoác thêm màu áo mới qua thời gian chăm sóc của Nhân.

Nhận xét về hạ sĩ Nguyễn Nhật Hoàng Nhân, thượng úy Trần Văn Tân, Chính trị viên đại đội 1 - Tiểu đoàn Thông tin 26, cho biết: “Chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ đơn vị rất tự hào và khâm phục về đồng chí Nhân, đó là một chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình rất đặc biệt, cha Nhân bị tiểu đường phải cắt cả gót chân vì hoại tử, những ngày tới sẽ phải cắt cả bàn chân, mẹ Nhân thì bị hở van tim hai lá, anh trai Nhân cũng bị bệnh tim nên không làm được công việc gì nặng nhọc. Hoàn cảnh gia đình như thế nhưng chưa bao giờ Nhân bê trễ nhiệm vụ được giao, luôn thể hiện là một chiến sĩ có nhiệt huyết trong công tác kỹ thuật; là một tấm gương về phẩm chất đạo đức giản dị, sống gần gũi, hòa đồng với đồng chí, đồng đội; tận tụy, hết lòng vì công việc. Chính vì vậy mà cấp chỉ huy tiểu đoàn, đại đội luôn gần gũi, quan tâm để Nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ…”.

LÂM TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên