Anh Nguyễn Văn Hậu: Người trưởng khu phố trẻ tuổi đầy nhiệt huyết

Cập nhật: 09-04-2022 | 08:57:32

 Sinh năm 1993 và là người trẻ tuổi nhất ở phường Bình Hòa (TP.Thuận An) hiện đang giữ vai trò Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TP.Thuận An, anh Nguyễn Văn Hậu luôn năng động, thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ trong công tác tại địa phương.

 Anh Nguyn Văn Hu (ngi gia), Phó Bí thư Chi b, Trưởng ban Điu hành khu ph Bình Đức 2 cùng t hòa gii cơ s tham gia hòa gii 1 v tranh chp đất đai địa phương

 Cống hiến sức trẻ

Có dịp về phường Bình Hòa công tác, chúng tôi thật sự ấn tượng trước sự tự tin và trên hết đó là tinh thần trách nhiệm của người Phó Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Điều hành khu phố Bình Đức 2 đối với những việc làm để mang lại lợi ích cho người dân trên địa bàn. Đó cũng là lý do mà anh Nguyễn Văn Hậu được người dân quý mến, tin tưởng

Chúng tôi gặp anh Hậu vào một buổi sáng giữa tuần. Lúc này, anh đang giải quyết hồ sơ cho 3 công nhân sinh sống trên địa bàn khu phố. Quan sát thấy, anh làm việc với thái độ vui vẻ, cởi mở và tận tâm, các hồ sơ lần lượt được giải quyết, người dân đều cảm thấy vui và hài lòng… Theo ông Nguyễn Vinh Quang, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, thì “đây là cách làm việc của Hậu, tuy trẻ nhưng năng động, nhiệt tình và chịu học hỏi từ những người đi trước”. Ông Quang cho biết thêm: “Là trưởng khu phố nhưng ban đêm Hậu thường đi tuần tra an ninh trật tự cùng anh em. Hậu rất có trách nhiệm với công việc, từ đó tạo động lực để anh em làm việc hiệu quả nhất…”. Từng có 15, 16 năm làm tổ trưởng tổ 3, khu phố Bình Đức 2, anh Phạm Văn Nam, chia sẻ: “Là một người trẻ tuổi, Hậu luôn chủ động, đoàn kết tình quân dân rất tốt, làm việc nhanh nhẹn và được lòng mọi người” .

Sự hài lòng của người dân là động lực

Nói về bản thân mình, anh Hậu chia sẻ: “Tôi được sinh ra và lớn lên tại địa phương, đến tuổi trưởng thành, đủ tuổi chịu trách nhiệm cũng muốn lên đường nhập ngũ để bảo vệ quê hương, đất nước. Thế nhưng, lúc đó vì sức khỏe nên đã lỡ hẹn. Tôi nghĩ, không bằng cách này thì bằng cách khác để mình luôn là người có ích. Cho nên, từ năm 2012, tôi xin gia nhập vào tổ bảo vệ dân phố. Trong khoảng 10 năm, tôi được giao vai trò tổ phó tổ bảo vệ dân phố, được cùng anh em gìn giữ an ninh trật tự cho địa bàn nên rất vui”.

“Đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 tuy vất vả gian nan nhưng đã để lại bài học vô giá đối với nhiệm vụ mới mà tôi phụ trách. Bởi nó không có tiền lệ, nên làm tới đâu, rút kinh nghiệm tới đó. Trong đó, sự đoàn kết của mọi người sẽ làm nên thành quả của ngày hôm nay. Tôi nghĩ, để anh em có động lực thì chính tôi phải là người xông pha”

(Anh Nguyễn Văn Hậu, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TP.Thuận An)

Tháng 8-2020, anh Hậu tiếp tục được tín nhiệm với vai trò mới: Trưởng ban Điều hành khu phố Bình Đức 2. Anh nói: “Ban đầu có phần lúng túng, tuy nhiên khi đã được tín nhiệm nên tôi chịu khó học hỏi từ những người đi trước. Và cái mà tôi mong muốn học hỏi nhiều nhất đó chính là cách giao tiếp với người dân. Còn lợi thế để làm tốt vai trò này chính là đã nắm được địa bàn một cách rõ ràng nhất trong vai trò tổ phó tổ bảo vệ khu phố nhiều năm qua”. Hậu chia sẻ thêm với chúng tôi: “Đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 tuy vất vả gian nan nhưng đã để lại bài học vô giá đối với nhiệm vụ mới mà tôi phụ trách. Bởi nó không có tiền lệ, nên làm tới đâu, rút kinh nghiệm tới đó. Trong đó, sự đoàn kết của mọi người sẽ làm nên thành quả của ngày hôm nay. Tôi nghĩ, để anh em có động lực thì chính tôi phải là người xông pha”. Và, thời gian đứng chốt ở các tuyến đường, anh Hậu là người ăn nằm ngoài đó để điều hành nhanh, linh hoạt và thật sự hiệu quả.

Chúng tôi hỏi, thời gian qua điều hài lòng nhất trong vai trò Trưởng ban Điều hành khu phố là gì (?), anh Hậu nói: “Đó là sự vui vẻ, hài lòng của người dân khi chúng tôi đến làm việc và giao tiếp. Chính điều đó tạo thêm nhiều động lực để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên