Anh tài xế tốt bụng

Cập nhật: 09-09-2021 | 08:51:54

 2 giờ sáng, anh Cao Xuân Nguyên ở phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát) nhận cuộc gọi cần chở gấp một phụ nữ mang bầu đang chuyển dạ. Ngay lập tức anh Nguyên đến nơi hỗ trợ chở miễn phí trường hợp này đến bệnh viện. Không chỉ là một tình nguyện viên của Câu lạc bộ Xe tình nguyện thuộc Trung tâm Hỗ trThanh niên công nhân, anh Nguyên còn làmột “bác tài” quen thuộc của các trường hp đi sinh trong thời điểm giãn cách xã hội…

 Anh Cao Xuân Nguyên tình nguyện thực hiện những chuyến xe hỗ trợ người dân mi ngày

 Chở “tiếng chào đời”

Anh Nguyên quê Thanh Hóa, vào Bình Dương ở trọ tại phường Mỹ Phước. Thời điểm dịch bệnh, công việc tài xế dịch vụ xe ô tô của anh phải tạm dừng. Mỗi ngày dịch bệnh trôi qua, thấm thía khó khăn của người lao động xa quê và nghĩ đến những trường hợp có thai chuẩn bị sinh con cần có phương tiện thuận lợi để đến bệnh viện; vậy nên ngoài thời gian hỗ trợ Câu lạc bộ Xe tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh, anh Nguyên còn thực hiện những chuyến xe “0 đồng” giúp các “bà bầu” có phương tiện di chuyển kịp thời đến bệnh viện sinh con.

Ban đầu, trên fanpage Facebook “Cộng đồng công nhân Khu công nghiệp Mỹ Phước”, anh Nguyên đăng thông tin số điện thoại của bản thân và nhận hỗ trợ những chuyến xe “0 đồng” cho các chị em ở khu vực Mỹ Phước đi sinh. Hơn 1.000 lượt anh chị em công nhân like và cùng với đó là những bình luận, hỏi thăm: “Việc ý nghĩa”, “việc thiết thực”, “gọi bất cứ lúc nào hả anh?”… Không chỉ người quen cho nhau số điện thoại của anh Nguyên, mà thông qua trang fanpage, nhiều chị em công nhân cũng đã lưu lại số điện thoại để gọi xe lúc chuyển dạ. Từ ấy, anh Nguyên nhận những cuộc gọi điện thoại nhiều hơn, không chỉ khu vực trong Mỹ Phước mà còn ở các khu vực khác trong thị xã.

 Dịch bệnh muôn vàn khó khăn, có người mất người thân, người thiếu lương thực, thực phẩm, đi lại khó khăn nhưng những em bé trong bụng mẹ vẫn phải được chào đời an toàn… Tìm được xe dịch vụ trong lúc này không hề dễ, nhất là đêm hôm, nghĩ tới những điều đó mà tôi tình nguyện làm tài xế miễn phí mọi lúc cho các “bà bầu” chuyển dạ ở khu vực Bến Cát đi sinh để được mẹ tròn con vuông…”.

(Anh Cao Xuân Nguyên)

“Dịch bệnh muôn vàn khó khăn, có người mất người thân, người thiếu lương thực thực phẩm, đi lại khó khăn nhưng những em bé trong bụng mẹ vẫn phải được chào đời an toàn… Tìm được xe dịch vụ trong lúc này không hề dễ, nhất là đêm hôm, nghĩ tới những điều đó mà tôi tình nguyện làm tài xế miễn phí mọi lúc cho các “bà bầu” chuyển dạở khu vực Bến Cát đi sinh để được mẹ tròn con vuông. Khi các gia đình vui vẻ đón thành viên mới trong điều kiện bảo đảm y tế, bản thân tôi cũng thấy vui vì việc làm của mình có ý nghĩa”, anh Nguyên chia sẻ. Từ ngày dịch bệnh bùng phát, “nhanh tay lẹ chân” đã trở thành thói quen của anh Nguyên khi chở các trường hợp “bà bầu” chuẩn bị sinh nở. Và cũng không ít lần, anh đã nghe tiếng khóc của đứa trẻ chào đời khi vừa kịp đến cổng bệnh viện và còn có cả lúc vừa bước xuống cửa xe ô tô của anh…

Kim đồng hồ vừa điểm 4 giờ 30 phút sáng, điện thoại rung chuông báo hiệu cuộc gọi, số điện thoại lạ hiện lên, anh Nguyên “Alo” và nhận được yêu cầu cần hỗ trợ xe để chở một thai phụ ở khu nhà trọ đi sinh. Sau khi chở nhanh đến bệnh viện, anh Nguyên vẫn luôn trách nhiệm là thành viên của đội xe tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kịp có mặt tại điểm tập trung để tham gia chở lương thực, thực phẩm đến phát cho người dân khó khăn.

“Mình còn trẻ, giúp được mọi người thì giúp”

Bản thân anh Nguyên là người lao động xa quê lập nghiệp, dịch bệnh cũng gặp khó khăn như nhiều lao động xa quê khác. Nhưng khó khăn không ngăn được tấm lòng của anh làm việc giúp đỡ mọi người. Thậm chí, có những ngày dù phải hỗ trợ đội xe tình nguyện, anh vẫn cố gắng chạy “khẩn” 4, 5 chuyến xe chở các “bà bầu” đi sinh để các em bé chào đời được chăm sóc y tế tốt nhất. Vội vã như thế, có lần bỏ bữa không ăn sáng, đang lái xe anh Nguyên bị tụt huyết áp, phải đậu xe bên lề đường để nghỉ ngơi một chút cho khỏe rồi lại tiếp tục đi. Anh Nguyên chia sẻ: “Có những hôm đuối quá, tôi tính tạm dừng công việc này nhưng lương tâm mách bảo không thể từ bỏ được. Ở phòng trọ mà lòng tôi vẫn muốn đi ra ngoài lái xe tình nguyện. Từ đó, mỗi ngày thức dậy, tôi chỉ mong mình luôn mạnh khỏe để có thể tình nguyện giúp được mọi người trong lúc khó khăn”.

Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong lúc tình nguyện chở các “bà bầu” đi sinh, anh Nguyên cũng không tránh khỏi việc gặp trường hợp F0. Có lần chở một chị đi sinh mà khi vào bệnh viện test thì phát hiện người chồng đi theo dương tính Covid-19. Lúc đó, anh Nguyên phải test, rồi tự cách ly tại phòng trọ đến khi nào đủ thời gian mới tiếp tục công việc tình nguyện. Anh Nguyên nói: “Tôi cũng sợ dịch bệnh nhưng mình còn trẻ, giúp được mọi người thì giúp”.

Hàng ngày, điện thoại của anh có rất nhiều người nhắn gửi những lời cám ơn chân thành. Anh Nguyên bật điện thoại cho tôi xem lời nhắn: “Cảm ơn anh tài xế tốt bụng. Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh và gia đình anh. Chúc anh thật nhiều sức khỏe”. Mỗi một lời nhắn cám ơn là một ngọn lửa làm ấm áp thêm trái tim anh Nguyên trên mọi nẻo đường đi qua…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên