Anh Thạch Chane Răng Phú - Cán bộ đề án đam mê nhiếp ảnh

Cập nhật: 27-11-2023 | 08:48:17

Đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân (TNCN) ở TP.Thuận An hẳn không mấy xa lạ với anh Thạch Chane Răng Phú, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh trẻ phường Bình Hòa, cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ phường Bình Hòa. Bởi ở mỗi sự kiện của tuổi trẻ địa phương, dù lớn hay nhỏ, ai cũng thấy anh cầm máy ảnh, tác nghiệp, phục vụ cho các sự kiện của Đoàn, ghi lại những khoảng khắc đẹp để tặng cho đoàn viên thanh niên.

 Bằng khả năng nhiếp ảnh, anh Thạch Chane Răng Phú đã hỗ trợ thiết thực cho các hoạt động của tuổi trẻ tại địa phương

 Hiền lành, ít nói, thân thiện là ấn tượng đầu tiên về anh Phú. Là người dân tộc Khmer, quê gốc ở Trà Vinh, anh theo gia đình lên Bình Dương sinh sống, lập nghiệp từ khá sớm. Nói về cơ duyên đến với bộ môn nhiếp ảnh, anh Phú kể: “Vào những năm học cấp 3 khi tham gia CLB Kỹ năng ở trường, lúc đó chưa có máy ảnh, mọi người hay đưa điện thoại để tôi chụp, ghi lại khoảnh khắc các buổi sinh hoạt. Sau một thời gian được tin tưởng giao nhiệm vụ, tôi cũng nhận ra mình rất say mê chụp ảnh. Thế là tôi tự mày mò, tìm kiếm cách chụp ảnh trên các trang mạng xã hội, chứ cũng chưa qua trường lớp đào tạo chính thức nào…”.

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Phú đi làm thêm đủ nghề để tích cóp được khoản tiền mua máy ảnh. “Khi lần đầu được cầm máy ảnh trên tay, tôi vui lắm, bắt đầu tiếp tục học hỏi, tìm tòi, khám phá mọi thứ để cho ra đời những bức ảnh đẹp”, anh Phú hào hứng nói. Khi có máy, anh cũng bắt đầu nhận việc chụp ảnh sự kiện của các công ty và hỗ trợ rất nhiều cho các sự kiện của Phường đoàn cũng như Thành đoàn Thuận An.

Anh Phú bảo, không thể nhớ hết các chương trình nhưng có lẽ ấn tượng nhất từ công việc nhiếp ảnh là ghi lại được những khoảnh khắc, những dấu ấn của thời gian mà nó mang giá trị đến nhiều năm sau. Đơn cử như việc ghi lại hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng, tham gia chương trình “Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với mẹ Việt Nam anh hùng”, ghi lại ảnh chân dung của các mẹ khi còn khỏe…

Không chỉ nhận nhiệm vụ làm “nhiếp ảnh gia”, anh Phú còn thực hiện công tác truyền thông đăng tải hình ảnh hoạt động, các bài viết, chia sẻ những câu chuyện hay, những gương người tốt việc tốt… trên Fanpage của Phường đoàn. Anh cũng đã tham mưu với Phường đoàn Bình Hòa thành lập CLB Nhiếp ảnh trẻ phường nhằm hỗ trợ mọi công tác, nhất là công tác tuyên truyền cho tổ chức Đoàn. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã thu hút được 10 thành viên tham gia, CLB là nơi gắn kết, chia sẻ kiến thức, sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng nghề của các thành viên với nhau.

Với vai trò cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ phường Bình Hòa, 5 năm qua, anh Phú đã tham gia rất nhiều hoạt động phong trào tại địa phương và đưa ra nhiều sáng kiến mới, hoạt động gần gũi với đoàn viên thanh niên, TNCN; tích cực gõ cửa từng phòng trọ, sâu sát, gần gũi với TNCN tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động đoàn viên, hội viên TNCN chung tay dọn dẹp các tuyến đường, phát tờ rơi tuyên truyền …

 Với những đóng góp cho công tác Đoàn - Hội tại địa phương, anh Phú đã được các cấp bộ Đoàn đánh giá cao và ghi nhận. Anh là một trong những cá nhân tiêu biểu về công tác hội và phong trào thanh niên của TP.Thuận An năm 2023. Anh đã được Hội LHTN TP.Thuận An, Hội LHTN tỉnh tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2021; UBND TP.Thuận An tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên giữa nhiệm kỳ 2019-2024; đạt danh hiệu “Gương thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu” năm 2022; đạt thành tích trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2022…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên