Anh thợ cơ khí và máy tách vỏ hạt điều

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Anh thợ cơ khí Vũ Trường Sinh, SN 1970 ở khu phố 6, thị trấn Phước Bình, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước góp mặt tại Hội chợ triển lãm ngành điều Việt Nam với sản phẩm Máy tách vỏ hạt điều TS được nhiều khách tham quan hội chợ đánh giá cao trong 3 ngày vừa qua.

Anh Trường Sinh tại xưởng cơ khí của mình.

Nhiều người sau khi dùng thử máy tách vỏ hạt điều TS cho biết máy có ưu điểm gọn nhẹ, dễ sử dụng, thao tác đơn giản, giảm sức lao động và thích hợp cho nhiều đối tượng sử dụng máy.

Điều khiến nhiều người từ ngạc nhiên đến thán phục là chủ nhân của chiếc máy nhiều ưu điểm này chỉ là một anh thợ cơ khí chưa hề học qua 1 trường lớp đào tạo chuyên môn nào về ngành cơ khí. Chỉ vì yêu thích nghiên cứu, sáng tạo mà anh Sinh đã tự học hỏi rồi làm ra các sản phẩm cơ khí theo cách nghĩ của mình.

Ban đầu anh nhận sửa chữa máy cắt cỏ và máy cưa gỗ cho bà con tại địa phương. Đến năm 2007, ngành điều phát triển, từ việc sửa chữa rất nhiều máy tách vỏ hạt điều, anh nghĩ tại sao mình không làm ra chiếc máy tốt hơn cho bà con thuận tiện sử dụng? Thế là anh lao vào tìm tòi, thử nghiệm và cho ra đời chiếc máy tách vỏ hạt điều thoả mãn yêu cầu của người tiêu dùng mà bấy lâu nay anh cứ nghe bà con thắc mắc hoài.

Sau 3 năm góp mặt trên thị trường, hiện nay đã có gần 70% doanh nghiệp chế biến hạt điều tại tỉnh Bình Phước sử dụng máy tách vỏ hạt điều TS. Ngoài ra khách hàng tại các tỉnh Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh cũng đã biết đến sản phẩm tiện lợi này.

Đầu tháng tư tới đây anh Sinh cũng cho ra mắt một sản phẩm bảo đảm rất “hot” trên thị trường là cây dao cạo mũ cao su có thể thay lưỡi được, rất tiện dụng cho bà con nông dân. Sản phẩm này cũng xuất phát từ nỗi ray rứt khi nhìn thấy bà con mất rất nhiều thời gian khi sử dụng cây dao cạo mũ không may bị sứt mẻ phải lội bộ về nhà thay dao khác.

Anh Sinh cho biết còn rất nhiều dự án anh sẽ làm trong tương lai nhưng anh bảo nói nhiều quá không hay. Hiện nay anh Vũ Trường Sinh là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt của tỉnh Bình Phước và là một nhân vật rất tích cực trong công tác xã hội từ thiện ở địa phương. Vợ chồng anh thường xuyên giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học vì anh cho rằng hỗ trợ các tài năng trẻ là điều quan trọng nhất để đất nước ngày càng phát triển đi lên.

Công Luận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên