Anh thợ máy đa tài, tấm gương của nhiều lao động

Cập nhật: 02-12-2023 | 09:07:30

Hơn 20 năm trước, anh Lê Thành Hưng (quê tỉnh Tiền Giang) đến làm việc tại Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel (TP.Dĩ An) với bằng cấp khá khiêm tốn. Nhưng với nỗ lực không ngừng, anh Hưng liên tục có nhiều sáng kiến, được bổ nhiệm làm trưởng xưởng rồi phó giám đốc điều hành mảng thép tấm. Anh là tấm gương để đồng nghiệp học hỏi.


Anh Lê Thành Hưng (thứ 2, phải sang) cùng những công nhân lao động tiêu biểu của tỉnh Bình Dương nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Học trung cấp cơ khí chế tạo máy, nhưng nhìn vảo bảng thành tích của anh Lê Thành Hưng, nhiều người phải nể phục. Trong quá trình hơn 20 năm làm việc, điều hành xưởng, anh không ngừng nghiên cứu, học hỏi, làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp. Dấu ấn đậm nét là năm 2019, anh tiếp tục nghiên cứu và sáng kiến thành công đề tài: Giảm lượng LPG (khí gas) cho lò sấy sơn.

Anh Hưng cho biết: “Trước năm 2018, lượng LPG sử dụng cho lò sấy sơn còn cao, mức tiêu hao bình quân khoảng 15,9k/tấn, chưa đạt mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế hiện tại gặp nhiều khó khăn, các nhà sản xuất cạnh tranh khốc liệt, cần tìm biện pháp giảm chi phí trong sản xuất nhằm mang lại lợi nhuận và nâng cao cạnh tranh. Trong đó, lượng LPG sử dụng cho lò sấy sơn chiếm một tỷ trọng đáng kể trong kết cấu giá thành sản phẩm nên cần tìm biện pháp giảm lượng sử dụng”.

Sau nhiều tháng nghiên cứu, anh Hưng đi đến quyết định: “Các thông số cài đặt của đơn vị chế tạo dây chưa phù hợp. Khi đưa vào sản xuất, dẫn đến việc tái sử dụng nhiệt chưa cao, gây tiêu hao lượng LPG”. Qua đó, anh Hưng đã xin ý ban giám đốc cho điều chỉnh với nhiều giá trị cài đặt áp lực khác nhau của 2 lò sấy và đã đạt được thông số khả quan, tối ưu lượng LPG sử dụng thấp nhất. Với sáng kiến này, mỗi năm anh làm lợi cho nhà máy nhiều tỷ đồng khí đốt. Đề tài “Giảm lượng LPG (khí gas) cho lò sấy sơn” đã giúp anh trở thành 1 trong 7 công nhân tiêu biểu của tỉnh Bình Dương có sáng kiến hay được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023.

Anh Lê Thành Hưng chia sẻ bí quyết giúp anh có nhiều sáng kiến là bản thân không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp, các chuyên gia người Nhật về tác phong lao động và tự nghiên cứu. Anh luôn tâm niệm, nếu bản thân nỗ lực lao động, làm lợi cho doanh nghiệp thì đời sống người lao động được quan tâm tốt hơn. Và thực tế đã được chứng minh khi anh không ngừng thăng tiến, được bổ nhiệm chức vụ tương xứng với mức thu nhập. Cùng với đó, đời sống người lao động toàn công ty luôn được quan tâm, chăm lo chu đáo về cả vật chất lẫn tinh thần.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=690
Quay lên trên