Anh thoát thua trên đất Đức

Cập nhật: 08-06-2022 | 06:40:12

Tiền đạo Harry Kane đá phạt đền cuối trận, giúp Anh hòa 1-1 trên sân Đức ở lượt hai bảng A3 UEFA Nations League ngày 7/6.

Ghi bàn: Hofmann 50' - Kane pen 88'

Kane (số 9) đá phạt đền ấn định tỷ số 1-1 trong trận Đức - Anh trên sân Allianz, Munich, Đức ngày 7/6.

Một năm trước, Anh hạ Đức 2-0 ở vòng 1/8 trên đường tới ngôi Á quân Euro 2021. Trong khi "Tam sư" không có nhiều thay đổi, Hansi Flick được bổ nhiệm vào vị trí lái trưởng với mục tiêu phục sinh Đức.

Sau trận thua 0-1 trên sân Hungary ngày 4/6, HLV Gareth Southgate thay đổi nhiều vị trí, khi chuyền từ sơ đồ 3-4-3 về 4-4-2, với cặp trung vệ Harry Maguire và John Stones. Kieran Trippier, Kalvin Phillips, Raheem Sterling và Bukayo Saka cũng trở lại đội hình xuất phát. Tương tự, HLV Flick thay tới bảy vị trí so với trận hòa Italy 1-1 cách đây ít ngày.

Lần đầu Anh gặp Đức tại Munich kể từ tháng 9/2001, khi họ thắng 5-1 ở vòng loại World Cup. Đây cũng là trận thua đậm nhất của Đức trên sân nhà ở giải đấu quốc tế. Hôm qua, Đức nhập cuộc quyết tâm để đòi món nợ 21 năm trước. Khi trận đấu chưa trôi qua một phút, Kai Havertz đã uy hiếp khung thành của Jordan Pickford, nhưng cú sút từ góc hẹp của anh đi nhẹ và không hiểm. Phút 3, Thomas Muller đã có thể đệm vào gôn trống, nếu không có sự can thiệp của Kyle Walker.

Phút 23, Jonas Hofmann thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ Pickford trong thế đối mặt. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Hơn mười phút sau, Havertz lại lỡ cơ hội khi đánh đầu cận thành chệch cột.

Tuyển Anh chỉ vùng lên trong chín phút bù giờ hiệp một, do nhiều cầu thủ đội khách nằm sân điều trị chấn thương. Nguy hiểm nhất là pha cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm của Saka đưa bóng vượt qua khả năng phản xạ của Manuel Neuer, nhưng lại đi chệch cột. Bốn trận gần nhất giữa Đức và Anh trên mọi đấu trường đều khép lại với tỷ số 0-0 sau hiệp một.

Khác biệt chỉ đến ở phút 50, khi Hofmann xoay người đỡ đường chuyền của Joshua Kimmich rồi dứt điểm tung nóc lưới đội khách. Hofmann - tiền vệ 29 tuổi đang chơi cho Monchengladbach - ghi hai bàn trong ba lần gần nhất khoác áo tuyển Đức, sau khi chỉ có một bàn trong chín trận đầu.

Anh sau đó tạo nhiều cơ hội nhưng chỉ tìm được bàn gỡ ở phút 88. Sau khi ra đường biên xem lại tình huống, trọng tài Carlos del Cerro xác định Schlotterbeck cản ngã Harry Kane trong vòng cấm, và cho Anh hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo đội trưởng đá chìm về góc trái, ngược hướng phán đoán của Neuer. Kane nhờ đó thành cầu thủ thứ hai cán mốc 50 bàn cho tuyển Anh,sau Wayne Rooney (53). 50 cũng là tổng số bàn thắng của phần còn lại tuyển Anh hiện tại.

Hansi Flick vẫn giữ mạch bất bại trong 11 trận đầu dẫn dắt Đức, trong đó ba trận gần nhất đều kết thúc với tỷ số 1-1. Đức cũng duy trì mạch bất bại qua sáu trận tại UEFA Nations League, với một thắng và năm hòa.

Ở trận đấu còn lại của bảng, Italy thắng Hungary 2-1 nhờ công Nicolo Barella và Lorenzo Pellegrini. Đoàn quân của Roberto Mancini nhờ đó vươn lên ngôi đầu với bốn điểm, Hungary có ba, Đức có hai còn Anh mới có một điểm.

Ở lượt tiếp theo ngày 11/6, Anh trở về Wembley tiếp Italy để tái hiện chung kết Euro 2021, còn Đức làm khách của Hungary.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên