Anh Trương Văn Nghề: Cảm ơn những tấm lòng nhân ái!

Cập nhật: 03-10-2016 | 08:44:20

Có những mảnh đời mà sự nghiệt ngã của số phận cứ dồn dập tìm tới. Nếu không có sự cứu giúp của người khác, họ khó có thể trụ vững, khó có thể sống tiếp. Trường hợp chúng tôi muốn nói đến là anh Trương Văn Nghề (SN 1969, ngụ ấp Vườn Vũ, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên).

Anh Trương Văn Nghề cho biết, nhờ vào những tấm lòng hảo tâm mà anh được mổ tim, được sống đến ngày hôm nay

Giọng khàn khàn, phát âm không rõ ràng, anh Nghề bảo rằng sau ca mổ tim, anh may mắn được giữ lại tính mạng nhưng thanh quản bị chèn và đổi tiếng từ đó đến nay. Vẫn còn mệt mỏi, khó thở nên anh chỉ đi bán vé số phụ vợ con khi nào khỏe. Hàng ngày anh loanh quanh ở nhà phụ vợ mấy việc vặt như nấu cơm, rửa chén, dọn dẹp nhà cửa.

Anh chị quê ở Giồng Riềng, Kiên Giang. Cưới nhau rồi có một đứa con trai nhưng cuộc sống quá khó khăn do bệnh tật và cái nghèo cứ đeo bám mãi. Năm 2013, anh chị lên Bình Dương làm công nhân. Đứa con trai đang học lớp 7 cũng nghỉ học theo ba mẹ. Đến vùng đất Bắc Tân Uyên được 2 năm, con được đi học tiếp, thu nhập không cao nhưng ổn định hơn đi làm thuê ở dưới quê. Tuy nhiên anh chưa kịp mừng thì nỗi lo ập đến khi phát hiện bệnh.

Anh khó thở, khó ngủ. Có những đêm anh phải ngủ ngồi suốt 4 - 5 tiếng đồng hồ vì nằm xuống là ngộp thở. Đi khám, bác sĩ cho biết anh bị hẹp van động mạch chủ, viêm gan B, C. Sức khỏe không bảo đảm nên anh đành phải nghỉ làm, chỉ còn vợ anh xoay sở lo cho cả nhà. Con trai anh cũng ráng học nhưng vì ba nằm viện liên miên khiến cậu bé lặng lẽ bỏ học đi làm cùng mẹ kiếm tiền nuôi ba bệnh.

Nói đến chuyện con nghỉ học, anh Nghề không ngăn được nước mắt: “Ngày thầy cô đến gặp tôi khuyên nên cho con đi học tiếp là ngày tôi buồn lắm! Tưởng đời mình khổ, con được học hành để bớt khổ, nào ngờ thằng bé nói ba bệnh, mẹ đi làm một mình vất vả quá, cứ để con phụ ba mẹ!”.

Bệnh nặng, anh nhập viện trong ngổn ngang lo toan, không biết tiền đâu trả viện phí. Nhờ sự cứu giúp từ chương trình Trái tim Hằng Hữu, anh được xếp lịch phẫu thuật tim vào năm 2015. Tổng chi phí lên đến hơn 200 triệu đồng. Số tiền mà có nằm mơ anh cũng không dám nghĩ đến. Bên cạnh đó, anh Nghề đã sống nhờ tình người ở nơi quê hương thứ 2 này. Tình người thật chân chất của người dân Bình Dương làm chúng tôi cũng thật sự cảm động khi biết những người hàng xóm đã cưu mang gia đình anh mà không hề toan tính, vụ lợi. Bà Trương Thị Mười, chủ nhà và cũng coi vợ chồng anh như con cháu. Vợ con anh phải đi làm suốt ngày, nên anh thường hủ hỉ chuyện trò với bà Mười. Bà Mười là người có công trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, có nhiều thành tích và được trao Huân chương Kháng chiến hạng Ba. Thấy hoàn cảnh anh Nghề quá khó khăn, bà cho ở trọ và lấy tiền thuê nhà chỉ vài trăm ngàn tượng trưng.

Hỏi bây giờ anh mong muốn điều gì nhất, anh Nghề lại khóc bảo rằng “Mình bệnh đã bệnh rồi. Con nghỉ học đã nghỉ rồi. Vợ đã khổ quá rồi. Thương là thương mẹ già 86 tuổi đang ở Giồng Riềng, Kiên Giang. Hôm 2-9 tính về thăm mẹ bệnh nặng mà không có tiền xe. Thằng em nói để nó chở xe máy về thăm mẹ. Nó nói anh cứ đem thuốc theo, mệt thì nghỉ, đau thì uống thuốc!”. Thương và chia sẻ với anh, chúng tôi chỉ biết gom góp cho anh đủ chi phí cho một chuyến về quê và để anh mua ít quà biếu mẹ!

Để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với ân nhân đã giúp đỡ, anh Nghề nói: “Ngày mổ tim xong, tôi có suy nghĩ là mình sẽ viết một bức thư thật dài, để nói lên lòng tri ân của mình với đất và người Bình Dương. Nếu không có những con người tốt như thế, tôi đã qua đời rồi chứ làm sao có thể sống bên người thân, bà con chòm xóm đến ngày nay”!

Bệnh nặng, anh nhập viện trong ngổn ngang lo toan, không biết tiền đâu trả viện phí. Nhờ sự cứu giúp từ chương trình Trái tim Hằng Hữu, anh được xếp lịch phẫu thuật tim vào năm 2015. Tổng chi phí lên đến hơn 200 triệu đồng. Số tiền mà có nằm mơ anh cũng không dám nghĩ đến. Bên cạnh đó, anh Nghề đã sống nhờ tình người ở nơi quê hương thứ 2 này. Tình người thật chân chất của người dân Bình Dương làm chúng tôi cũng thật sự cảm động khi biết những người hàng xóm đã cưu mang gia đình anh mà không hề toan tính, vụ lợi.

 

QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên