Anh: Xả súng điên loạn, 37 người thương vong

Cập nhật: 03-06-2010 | 00:00:00

Cảnh sát Anh cho biết một tài xế tắcxi hôm qua (2-6) đã xả súng điên loạn, giết chết ít nhất 12 người và làm bị thương 25 người khác tại khu vực phía bắc Manchester. Hung thủ sau đó đã tự sát.

 

Vụ việc xảy ra trong thị trấn Whitehaven, gần vùng Seascale và Egremont, cách thủ đô London khoảng 560km về hướng tây bắc. Các nhân chứng kể lại thấy hung thủ vừa lái xe vừa nã súng bừa bãi.

  

Cảnh sát bên xác một nạn nhân vẫn nằm ven đường

Nhà cầm quyền gọi đây là vụ bắn giết đẫm máu nhất tại Anh kể từ năm 1996 và làm cả xứ Sương Mù bàng hoàng vì luật kiểm soát súng ống ở quốc gia này vốn rất chặt chẽ.

 

Các cảnh sát điều tra tìm thấy thi thể của hung thủ tên là Derrick Bird, 52 tuổi, trong một khu rừng gần làng Boot thuộc Quận Lake. Stuart Hyde, phó Cảnh sát trưởng của quận này cho biết: “Vụ tàn sát làm cư dân của vùng Cumbria và cả nước Anh bị sốc mạnh”.

 

Trong số các nạn nhân có 1 phụ nữ đang đi xe đạp,1 nông dân đang làm việc trên đồng và 2 tài xế đồng nghiệp với thủ phạm. Các giới chức y tế địa phương cho biết ba trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Thị trấn này vốn có cảnh quang đẹp và rất nên thơ, yên bình.

 

Thủ Tướng Anh David Cameron đã loan tin dữ này cho các nghị sĩ quốc hội trong cuộc họp cùng ngày.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên