Anh xe ôm “mê” bắt cướp

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

Anh Hùng mong muốn có ngày sẽ là thành viên chính thức của CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa

Ngày nào cũng vậy, anh có mặt tại ngã tư Chợ Đình từ mờ sáng để đón khách cho đến khuya, chăm chút mưu sinh nhưng hễ gặp đối tượng khả nghi là bỏ chuyện làm ăn, theo dõi đến cùng. Không ít lần anh đã theo chân các “Hiệp sĩ đường phố” (HSĐP) truy bắt thành công bọn trộm, cướp cạn, cứu người gặp nạn mà không cần đền đáp.

Cách đây không lâu, khi nhận được tin: các HSĐP vừa vây bắt thành công một tên “đá nóng” xe máy và đang giữ tại văn phòng khu phố 2, phường Phú Hòa, phóng viên (P.V) lập tức có mặt. Đến nơi, P.V xoay trở liên tục mà chẳng bấm được tấm ảnh nào rõ nét, bởi án ngữ trước ống kính là một người đàn ông có tướng mạo khá bặm trợn. Anh ta gằn giọng “Đồng bọn mày tên gì? Thằng đi chung với mầy ở đâu? Biển số xe mấy?...”, lúc đầu P.V ngỡ anh là người bị hại, sau đó lại thấy anh áp tải đối tượng về Bến Cát thì lại tưởng là công an khu vực.

Sáng ra, sau khi cùng các HSĐP nhâm nhi cà phê, kể cho họ nghe về những ý nghĩ của P.V về người đàn ông khá lạ ấy, các anh cười “đau cả bụng”! Chuyện là trước đó họ cũng từng lầm tưởng: người này là đồng bọn của tên tội phạm. Có lần, khi rượt hai tên “đá nóng” xe máy vừa chạy qua khỏi ngã tư Chợ Đình, họ phát hiện có “xe lạ” đang cố đuổi bám phía sau. Khi đến ngã tư Tân Lập thì các HSĐP đã đạp ngã xe hai tên tội phạm và lao vào khống chế. Lúc này chiếc “xe lạ” cũng vừa tới, người đàn ông này cũng xông vào cuộc “hỗn chiến”, các HSĐP đã một phen hú vía vì tưởng rằng anh ta là đồng phạm. Không ít lần sau, cứ nghe thông tin về đuổi bắt trộm cướp trên đường của các HSĐP là anh xe ôm Lê Ngọc Hùng này lại bỏ việc bám theo phụ giúp một tay, dần dần mà anh đã trở nên thân quen... Anh Hùng cũng theo các HSĐP học cách quan sát đối tượng, theo dõi, truy đuổi...

Những lúc bám đuổi, đối mặt với những tên tội phạm, anh tỏ ra rất hăng, ra chừng dữ tợn, nhưng khi trò chuyện thì rất cởi mở, hiền khô. Anh tâm sự rất thật: “Tôi chẳng có gì, nghèo lắm! Vậy mà hễ nghe đến câu vì khó khăn, túng quẩn nên đi cướp là tôi ghét vô cùng! phải làm cật lực để có chứ đừng nghĩ đến ăn trộm, ăn cướp của người”.

Từ miền quê Thanh Hóa, Hùng vào Bình Dương lập nghiệp đã khá lâu. Trước đây, anh đã nhiều năm làm việc cho Công ty Bảo vệ Tây Sơn TP.HCM, đã hai lần được nhận giấy khen của công ty và Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vì đã có thành tích bắt cướp trên đường. Một lần đang ngồi gác cổng tại công ty thì nghe tiếng tri hô “cướp, cướp”! Anh liền nhấc bổng chiếc ghế đang ngồi ném thẳng vào hai đối tượng đang phóng xe làm chúng đảo tay lái. Ngay lập tức anh bay người ra đạp thẳng vào xe làm chúng ngã té xuống và cùng người đi đường xông vào khống chế bắt giữ. Lần khác, khi đi trên xe máy, anh chứng kiến cảnh một tên cướp giật dây chuyền ngay trước mắt, anh đã tăng tốc truy đuổi chúng đến cùng. Khi đến ngã tư đèn đỏ, anh đã lao lên “bắt nóng” sau khi ép hắn kè sát vào đầu xe tải. Cũng vì căm ghét nạn cướp giật mà anh đã hăng hái săn bắt cướp, đến độ “mê” tự lúc nào không rõ!

Hùng kể rằng anh từ giã nghề làm vệ sĩ cũng vì thu nhập lúc ấy quá thấp, không đủ tiền trang trải việc học hành cho hai đứa con còn nhỏ. Để trở thành bác tài xe ôm, trụ lâu lên hàng “thổ địa” ở ngã tư Chợ Đình như ngày hôm nay, cũng nhờ bản tính của anh thật thà, chất phác được nhiều người thương mến, quen dần thành mối. Ngoài việc nhiều lần tham gia bắt cướp trả lại tài sản cho người bị hại, anh thường xuyên cứu giúp người chẳng may bị sự cố, tai nạn trên đường. Không ít lần mình anh dính máu bê bết, bỏ cả công việc kiếm cơm vì phải chờ người thân của nạn nhân, làm thủ tục lấy lời khai rất phiền phức, nhưng anh vẫn vui vẻ giúp người hết lần này đến lần khác mà không hề đòi hỏi. Hiện tại anh mong ước luôn có đầy đủ sức khỏe, để tần tảo chạy vạy mưu sinh sắm được căn nhà nho nhỏ trên đất Bình Dương.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên