Ấp 3, xã Tân Thành (Tân Uyên) tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 14-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 14-11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp 3, xã Tân Thành (Tân Uyên).

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân ấp 3 đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2012), nghe báo cáo kết quả hoạt động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và Ngày Vì người nghèo 2012 của ấp 3. Theo báo cáo, năm 2012, toàn ấp có 271/285 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 95,08%. Trong năm qua, Ban vận động ấp 3 đã tổ chức vận động đoàn viên, hội viên nhân dân trong ấp đóng góp thông qua các mô hình, các nguồn quỹ với số tiền hơn 114 triệu đồng; kết hợp với các nguồn quỹ hỗ trợ giúp nhân dân vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, giúp cho 6/9 hộ nghèo thoát nghèo; vận động nhân dân trong ấp tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc ở địa phương; thực hiện tốt việc chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chính sách kế hoạch hóa gia đình cũng như các phong trào từ thiện xã hội.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang bày tỏ phấn khởi trước những kết quả mà nhân dân ấp 3 đã đạt được; mong muốn bà con trong ấp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết cùng với chính quyền địa phương xây dựng xã, huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, thông báo với bà con về dự án xây dựng trung tâm huyện mới tại xã Tân Thành trong thời gian tới và mong bà con cùng đồng thuận với những chủ trương của tỉnh về các dự án sẽ xây dựng tại ấp, cùng đồng tâm hiệp lực thực hiện tốt việc giải tỏa đối với những hộ dân nằm trong các dự án xây dựng.

Dịp này, Ban tổ chức ngày hội đã trao 29 giấy khen của Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho 23 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền, 4 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa xuất sắc” và 2 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình hiếu học tiêu biểu” năm 2012; trao 10 phần quà cho 10 hộ nghèo mỗi phần trị giá 500.000 đồng do Qũy Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ.

Minh Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên