Ấp Cây Khô sáng, xanh, sạch, đẹp

Cập nhật: 19-03-2024 | 08:57:08

 Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện Đề án 02-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Công tác dân vận (CTDV) tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh (VH-VM) trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025”, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần chuyển biến mạnh mẽ về xây dựng VH-VM trong các tầng lớp nhân dân. Ấp Cây Khô, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo là một điển hình như thế.

 

Ấp Cây Khô ra mắt mô hình “3 không”

 Trước đây, về ấp Cây Khô, người ta nghĩ ngay đến những con đường đất nắng bụi, mưa lầy, làng quê là những ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ. Giờ đây, vùng đất này đã thay da đổi thịt, diện mạo ấp ngày càng khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp. Có được diện mạo này là nhờ sự đồng tâm, hiệp lực của cán bộ và nhân dân trong ấp trong xây dựng nếp sống VH-VM.

Nếp sống VH-VM ở ấp Cây Khô được lan tỏa bằng nhiều hình thức. Trong đó, fanpage “Ý Đảng lòng dân ấp Cây Khô” là một “diễn đàn” để cán bộ, nhân dân trong ấp lan tỏa nhiều hành động, việc làm tốt đẹp. Đó là hình ảnh của người phụ nữ 65 tuổi cần mẫn, chăm chút để “hô biến” con đường trở thành một con đường hoa nhiều màu sắc mà quản trị viên vừa mới chia sẻ trong fanpage có gần 80 người dân tham gia. Hay đơn giản, quản trị viên vừa cung cấp cho người dân nhiều thông tin bổ ích như đẩy nhanh tiến độ thi công của các công trình trọng điểm; lan tỏa những hình ảnh đẹp của buổi thăm tặng quà cho các gia đình chính sách...

Có thể nói rằng, đây là một “diễn đàn” thực sự văn minh khi đông đảo người dân trong ấp tham gia, chia sẻ và lan tỏa nhiều thông tin bổ ích. Từ trang thông tin này, các chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được truyền tải đến người dân được gần hơn, nhanh hơn.

Thực hiện các nội dung, tiêu chí của Đề án 02, cán bộ, nhân dân ấp Cây Khô đã thực hiện xây dựng được nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực. Nổi bật, năm 2023 ấp Cây Khô đã thành lập mô hình “3 không”: “Không tệ nạn xã hội, không cờ bạc với mọi hình thức, không vi phạm luật an toàn giao thông” được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao. Từ mô hình này, Ban điều hành, các ban ngành, đoàn thể trong ấp đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cũng từ mô hình này, Ban điều hành ấp đã giúp lực lượng công an xã triệt phá 4 nhóm đánh bài, 5 nhóm đá gà ăn thua bằng tiền, 6 nguồn tin có giá trị…

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng ban Điều hành ấp Cây Khô, cho biết: “Bên cạnh những mô hình trên, trong những năm qua, ấp Cây Khô còn phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm tặng nhiều phần quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong khu dân cư; vận động nhân dân lắp đèn năng lượng mặt trời được 20 bóng, 12 camera an ninh, 3 tuyến đường hoa...”.

Điểm nổi bật, những năm qua, việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết của ấp Cây Khô cũng đã có nhiều nét mới. Cụ thể, ấp đã tổ chức cho nhân dân tham gia hội thi ẩm thực 3 miền để nhân dân trong ấp cùng giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư thông qua công tác vận động xã hội hóa, tổ chức bữa cơm đại đoàn kết.

Nhờ thực hiện Đề án 02, nếp sống VH-VM trên địa bàn ấp Cây Khô được đổi thay, nhân dân được phát huy quyền làm chủ trực tiếp, góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng VH-VM.

 Thực hiện các nội dung, tiêu chí của Đề án 02, cán bộ, nhân dân ấp Cây Khô đã thực hiện xây dựng được nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực. Nổi bật, năm 2023 ấp Cây Khô đã thành lập mô hình “3 không”: “Không tệ nạn xã hội, không cờ bạc với mọi hình thức, không vi phạm luật an toàn giao thông” được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao…

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên