Áp dụng hệ số K phải phù hợp với tình hình thực tế, không làm khó cho dân, nhà đầu tư

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung vừa chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất (K) để tính thu tiền sử dụng đất (SDĐ), tiền thuê đất trên địa bàn tỉnh.

Tờ trình của liên ngành Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh đề xuất 3 phương án tính thu tiền SDĐ, tiền thuê đất trên địa bàn tỉnh để lấy ý kiến. Qua thảo luận, phân tích của các sở, ngành vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau trong lựa chọn phương án, tuy nhiên nhiều ý kiến thiên về phương án 3. Ưu điểm của phương án 3 là thời gian xác định nghĩa vụ tài chính cho người SDĐ nhanh; không tốn kém ngân sách Nhà nước để thuê tư vấn thẩm định giá khi phải xác định đơn giá tính thu tiền SDĐ, tính tiền SDĐ sát với giá chuyển nhượng quyền SDĐ thực tế trên thị trường.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thống nhất chọn phương án 3. Theo tình hình thực tế của Bình Dương thì việc áp dụng phương án 3 sẽ không thất thu cho Nhà nước và tạo được môi trường thông thoáng cho nhà đầu tư, dễ áp dụng và không tạo thêm khó khăn cho nhân dân. Thời gian áp dụng hệ số K được tính từ thời điểm 15-8-2011. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường sớm hoàn chỉnh dự thảo theo tinh thần cuộc họp và tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ văn phòng SDĐ để triển khai thực hiện việc áp dụng hệ số K.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên