Áp dụng kỹ thuật số để thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp

Cập nhật: 10-08-2022 | 21:28:51

(BDO) Chiều 10-8, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra diễn đàn “Tiếng nói thị trường – Voice of the Markets” với chủ đề “Thúc đẩy hệ sinh thái sản xuất Việt Nam, với giải pháp công nghiệp 4.0”.

Toàn cảnh diễn đàn “Tiếng nói thị trường – Voice of the Markets”

Diễn đàn nhằm làm nổi bật sự phát triển của ngành công nghiệp 4.0 tại Việt Nam và tầm quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái sản xuất trong khu vực.

Đây là sự kiện tiền đề cho ITAP 2022, do Tổng Công ty Becamex IDC, Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) và tổ chức Constellar Singapore phối hợp tổ chức.

Lễ ký kết MOU giữa WTC EXPO và Cheil electric Wiring devices Co., Ldt

Tại hội nghị, các diễn giả, lãnh đạo doanh nghiệp đều nhấn mạnh trong bối cảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đang hướng về công tác số hóa, chuyển đổi số như một xu hướng tất yếu, sống còn của mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0.

Tại diễn đàn, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC đã chia sẻ kinh nghiệm áp dụng công nghệ 4.0 của doanh nghiệp. Hiện 100% hoạt động tại Tổng Công ty Becamex IDC và một số công ty thành viên đã được số hóa. Ngoài ra, các dự án, kế hoạch theo định hướng phát triển công nghiệp 4.0, cũng như phát triển Đề án Thành phố thông minh tại Bình Dương đã đi vào hoạt động, cho thấy những hiệu quả tích cực, cụ thể từ các dự án chiến lược về công tác chuyển đổi số.

Lãnh đạo các ngành, doanh nghiệp trao đổi tại bên lề diễn đàn

Theo kế hoạch, từ ngày 18 đến 20-10-2022, chuỗi sự kiện Diễn đàn chuyển đổi công nghệ số châu Á - Thái Bình Dương 2021 (ITAP 2022) sẽ tổ chức lần thứ 5 tại Singapore. Nội  dung diễn đàn tập trung vào 3 khía cạnh tạo xu hướng và phát triển có sự tác động mạnh mẽ đến sự phá triển bền vững của doanh nghiệp, tạo đề tiền đề cho việc ứng dụng công nghiệp 4.0 vào sản xuất ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tại diễn đàn đã diễn ra lễ ký kết MOU giữa WTC EXPO và Cheil electric Wiring devices Co., Ldt (Hàn Quốc) lắp thử nghiệm hệ thống chăm sóc thông minh TEST-BED tại 50 hộ dân Việt Nam. WTC EXPO vinh dự là đơn vị hỗ trợ chính về địa điểm và công tác tổ chức cho sự kiện này.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên